รฟท.จวกฝรั่ง “เนท” เตรียมเอาผิดฐานบุกรุกที่การรถไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อราวๆ เดือนที่แล้ว ชาวต่างชาติซึ่งเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจมายเมดเนท ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากจากกรณีทำคลิปแมวต่อสู้กับแมงป่อง ปรากฏว่าล่าสุดชาวต่างชาติรายเดิม โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกรอบ แต่คราวนี้เจ้าตัวนำเหรียญไปเรียงไว้บนรางรถไฟ ให้รถไฟเหยียบ โดยอ้างว่าเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของเหรียญ

วันนี้ (14 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเพจมายเมดเนท หลังโพสต์คลิปวิดีโอที่นำเหรียญจากประเทศต่างๆ ไปวางเรียงกันบนรางรถไฟ เพื่อให้ล้อรถไฟเหยียบ โดยอ้างว่าทำการทดสอบว่าเหรียญจากประเทศไหนแข็งแรงที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางหรือไม่

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้รับข้อมูลว่า การวางเหรียญลักษณะดังกล่าวไม่ทำให้รถไฟตกราง หรือก่อให้เกิดความเสียหายแบบทันทีทันใด เพราะเหรียญทำมาจากตะกั่วและเงินเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีความอ่อนกว่าล้อและรางรถไฟมาก แต่หากมีผู้เล่นพิเรนทร์ทำแบบนี้ซ้ำๆ หลายๆ ครั้งๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับล้อหรือรางรถไฟได้ และแม้ว่าคลิปดังกล่าวจะยังไม่ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ก็ถือว่ามีความผิด ซึ่งการรถไฟไทยได้ประสานให้ผู้บังคับการตำรวจรถไฟเร่งสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ในความผิดฐานบุกรุกที่การรถไฟแล้ว

ด้านนายเนท บาร์ทลิ่ง ชาวต่างชาติเจ้าของเพจมายเมดเนท ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ได้ลบวีดิโอดังกล่าวออกไปแล้ว และได้เขียนข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟสบุ๊คของตัวเองว่า ก่อนทำการทดลองได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดีและไม่ได้ใช้เหรียญของไทยทำการทดลองครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ได้จะเข้าไปพูดคุยกับการรถไฟแห่งประเทศเพื่อรับผิดชอบการกระทำ พร้อมกับขอโทษสำหรับเนื้อหาที่อาจจะไม่ถูกใจใครบางคน

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ