กรมศิลป์ฯยกบังเกอร์กันน้ำท่วม โบราณสถานอยุธยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง หลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ตอนบน ทำให้เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากร ที่ 3 พระนครศรีอยุธยา ต้องยกบังเกอร์ตลอดแนวด้านหน้าวัดไชยวัฒนาราม ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันน้ำท่วมโบราณสถาน

วันนี้ (16 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากร ที่ 3 พระนครศรีอยุธยา กว่า 30 คน ช่วยกันยกตลอดแนวด้านหน้าวัดไชยวัฒนาราม ระยะทางยาวกว่า 165 เมตร หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีระดับน้ำล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากร บอกว่า แนวบังเกอร์ มีความสูงกว่า 2เมตร ป้องกันน้ำทะลักท่วมโบราณสถานวัดไชยวัฒนารามได้ และมีความแน่นหนาเพียงพอ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงมาเที่ยววัดไชยวัฒนารามได้ตามปกติ

ด้านสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งเตือนชาวบ้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ เตรียมรับน้ำอีก เพราะเขื่อนเจ้าพระยา จะเพิ่มการระบายน้ำถึง 1,500 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

ส่วนที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผง เร่งเสริมแนวคันดินจุดเสี่ยงน้ำล้นตลิ่งระยะทางยาวกว่า 100 เมตร สูง 1.50 เมตร เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีจุดเสี่ยงในหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ที่ต้องเร่งเสริมคันป้องกันน้ำให้ทันกับระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว 2 อำเภอคือวิเศษชัยชาญและป่าโมก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ