ดีเอสไอพบเบาะแส “พระธัมมชโย” หนีกบดานยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหลบหนีหมายจับของ “พระธัมมชโย” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามว่าท้ายสุดแล้วกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะจับกุมได้หรือไม่ ล่าสุด อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า การข่าวพบพระธัมมชโยกบดานในแถบยุโรป

วันนี้ (2 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกือบ 5 เดือนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษประกาศยุติการเข้าค้นวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโยมีสถานะเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีตามหมายจับ ข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ล่าสุด พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า เจ้าหน้าที่ยังหาเบาะแสตามจับกุมตัวพระธัมมชโย แบ่งเป็น 2 ชุด คือ ชุดแกะรอยในประเทศ และชุดหาเบาะแสในต่างประเทศ ส่วนที่มีกระแสข่าวออกไปว่า พระธัมมชโย หลบหนีผ่านแนวชายแดนหนีกบดานในประเทศแถบยุโรป โดยมีลูกศิษย์ช่วยเหลือ พันตำรวจเอกไพสิฐ ระบุว่า พบการข่าวแบบนี้จริง ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนติดตามว่าอยู่ประเทศใด หากมีความชัดเจนจะทำเรื่องถึงอัยการต่างประเทศให้ประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนทันที

จากการตรวจสอบวัดพระธรรมกายในทวีปยุโรปมี 23 สาขา กระจายอยู่ 10 ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ออสเตรีย เป็นต้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าหากหลบหนีไปจริง พระธัมมชโยอาจจะไปพำนักที่วัดสาขาเหล่านี้

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ