ขุนคลังเล็งลดหย่อนภาษีเบี้ยประกันสุขภาพระยะยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.คลัง เผยกรมสรรพากรกำลังศึกษาแนวคิดให้ลดหย่อนการประกันสุขภาพระยะยาว 15,000 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เชื่อหากดำเนินการได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยถึงแนวคิดให้ลดหย่อนการประกันสุขภาพระยะยาว เพื่อแบ่งเบาภาระโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่โดยกรมสรรพากร ซึ่งหากได้ข้อสรุปจะนำมาพิจารณาอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าหลักเกณฑ์ที่จะให้ลดหย่อนภาษีจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท หากดำเนินการได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

สำหรับการเปิดตลาดของดีเอสเอ็มอี เกษตรไทยริมคลองผดุงกรุงเกษม เป็นการนำกลุ่มลูกค้าเกษตรกรของทาง ธ.ก.ส. ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งมีสินค้าหลายประเภท ที่ใช้นวัตกรรมในการพัฒนาขึ้นมา และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ถือเป็นแนวทางที่รัฐบาลช่วยพัฒนาผู้ประกอบการให้เติบโตได้อย่างมั่นคง ส่วนมาตรการในการช่วยผู้ประกอบการรายย่อย (เอสเอ็มอี) ทางกระทรวงการคลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ออกมาอย่างต่อเนื่องโดยยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในขณะนี้

ขณะที่ อัตราการขยายตัวเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ปีนี้เติบโต 3.5-3.6% ซึ่งรัฐบาลจะพยายามผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจให้เป็นไปอย่างยั่งยืน และรัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะด้านคมนาคม เนื่องจากประเทศไทยขาดการลงทุนมาเป็นระยะเวลานาน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกลุ่มซีแอลเอ็มวี เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศเติบโตด้วย 

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ