ทหารเชิญ “วีระ” คุย หลังนำมวลชนจี้ ป.ป.ช. อุทธรณ์สลายชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อกังวลของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เกรงว่า ป.ป.ช. จะไม่อุทธรณ์คดีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ กับพวกรวม 4 คน สั่งสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม 2551 ทำให้ นายวีระ สมความคิด นำมวลชนเข้ายื่นข้อเสนอต่อ ป.ป.ช. เพื่อเร่งรัด ขณะที่ คสช. ส่งทหารจับตาความเคลื่อนไหวใกล้ชิด

วันนี้ (7 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบ ของ คสช. เชิญนายวีระ สมความคิด อดีตแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปพูดคุยที่ค่ายทหาร แต่นายวีระ เจรจาต่อรองนัด วัน เวลา สถานที่ อีกครั้ง อ้างติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ก่อนจะเดินทางออกจากสำนักงาน ป.ป.ช. หลังนายวีระเข้ายื่นข้อเสนอ ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เร่งอุทธรณ์ คำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่สั่งยกฟ้องคดีสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตร หน้าอาคารรัฐสภา 7 ตุลาคม 2551 ที่มี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก 4 คน เป็นจำเลย ให้ทันกรอบ 30 วัน โดยนายวีระ ยอมรับว่า มีความกังวลต่อการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. จึงขอให้สังคมจับตาว่า ป.ป.ช. จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

ด้านนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ล่าสุดอยู่ระหว่างประสานขอคำพิพากษากลาง และคำวินิจฉัยส่วนตัว มาศึกษาวิเคราะห์ข้อกฎหมาย ก่อนส่งให้ ที่ประชุมใหญ่พิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ