ตู้ไปรษณีย์ "พิษณุโลก" ชาร์จมือถือได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮือฮาทั่วเมือง ไปรษณีย์พิษณุโลกนำตู้ไปรษณีย์รุ่นใหม่ยุค 4.0 มาติดตั้ง สวยงามและมีประโยชน์ต่อสังคมเรื่องการลดใช้พลังงานไฟฟ้าและส่งเสริมการท่องเที่ยว ตอบข้อซักถามของประชาชนได้ มากกว่าเดิมที่ใช้เพียงคอยรับจดหมายเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตู้ไปรษณีย์แบบใหม่สีเหลืองสดใส พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์ ว่า “พี่ตู้รู้ทุกเรื่อง อยากรู้อะไรสแกนเลย” ถูกแชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ ของชาวจังหวัดพิษณุโลก เพราะนอกจากความสวยงามของลวดลายภาพสถานทีท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดพิษณุโลก แล้ว ตู้ไปรษณีย์นี้ยังมีความพิเศษที่แตกต่างจากตู้ไปรษณีย์เดิมๆทั่วไปเพราะ ได้ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ขนาด 20 วัตต์ ผลิตกระแสไฟฟ้าจ่ายผ่านพอร์ต USB ที่ทุกคนสามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือหรือแทปเลตได้ฟรีจากพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากนี้ ที่บริเวณข้างตู้ยังมีคิวอาร์โค๊ต ที่นักท่องหรือประชาชนทั่วไปสามารถ สแกน เพื่อเข้าสู่โฮมเพจ thailandpostqrcode  ซึ่งภายในเพจจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารขึ้นชื่อ จากการสำรวจพบว่า ตู้ไปรษณีย์แบบใหม่นี้จะถูกติดตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟ สถานีขนส่งผู้โดยสาร ท่าอากาศยานพิษณุโลก และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเช่น ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์พิษณุโลกทราบว่า การทำตู้ไปรษณีย์แบบใหม่  เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของ พลเอกสาธิต พิธรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ที่ต้องการให้ ไปรษณีย์ไทยยุค 4.0 ตอบสนองความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภายในประเทศไทย โดยเริ่มโครงการนำร่องที่จังหวัดพิษณุโลก ด้วยตู้ไปรษณีย์สีเหลืองสดใสนี้ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 28 ตู้ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตั้ง จากนั้นก็จะขยายตู้ไปรษณีย์แบบใหม่นี้ไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยออกแบบลวดลายตู้ใหม่ให้ตรงกับข้อมูลท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ ประวัติความเป็นมาหรือข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วนก่อนและจะมีการเปิดตัว “ตู้ไปรษณีย์แบบใหม่สีเหลืองสดใส พี่ตู้รู้ทุกเรื่อง” อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ