กู้ภัยสหรัฐฯ อ้างระดับน้ำไม่ลด กู้รถ 2 นศ.ตกเหวไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาไทยขับรถตกเหวที่สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถกู้ร่าง 2 นักศึกษาและซากรถขึ้นมาได้ อ้างระดับน้ำยังไม่ลดจนถึงระดับปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้วจากกรณีที่ 2 นักศึกษาไทย ขับรถตกเหวที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทางเจ้าหน้าที่ของทางเมืองเฟรสโนไม่ยอมนำทีมลงไปกู้ร่าง 2 นักศึกษาและซากรถ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงอ้างว่า เนื่องจากระดับน้ำยังไม่ลดลงจนถึงระดับที่ปลอดภัยและลงไปกู้ได้ โดยระดับน้ำล่าสุดของวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ระดับน้ำกลับตีสูงขึ้นแตะ 540 คิวบิคฟีต ต่อวินาที และเมื่อช่วง 10 โมงเช้า ระดับน้ำลดลงเหลือ 530 คิวบิคฟีตต่อวินาที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าระดับน้ำจะต้องลดต่ำลงจนเกือบถึง 400 คิวบิคฟีตต่อวินาที จึงจะสามารถดำเนินการกู้ได้

ด้านครอบครัวของ 2 นักศึกษา เริ่มตั้งข้อสงสัย ทั้งที่หน่วยงานกู้ภัยของสหรัฐมีทีมงานและอุปกรณ์พร้อม แต่ทำไมทำงานล่าช้า จนปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการกู้ ซึ่งอ้างอย่างเดียวว่าระดับน้ำยังไม่ลดลงจนถึงระดับที่ปลอดภัยและกู้ได้ ซึ่งทางครอบครัวทั้ง 2 ก็พร้อมที่จะจ่ายเงินจ้างหน่วยงานเอกชนอื่นเข้ากู้ซากรถทันทีหากทางสหรัฐอเมริกายินยอมและอนุญาต เพื่อต้องการนำร่างทั้ง 2 กลับสู่ประเทศไทย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ