พายุ "ฮาร์วีย์" ถล่มเท็กซัส เร่งอพยพประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองฮิวสตัน ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ กำลังเผชิญกับฝนตกและน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเมือง และคาดว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายลงไปอีก เพราะฝนจะตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้ว่าพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว แต่อิทธิพลของมันยังคงทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ในเขตเมืองฮิวสตัน และเมืองโดยรอบ ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ หน่วยกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ แล้วกว่า 2 พันคน และมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 5 คน แต่ทางการแจ้งว่า สามารถยืนยันได้เพียง 1 คน


ด้านนายซิลเวสเตอร์ เทอร์เนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฮิวสตัน ได้ออกมาขอร้องประชาชนว่า หากไม่เกิดเหตุการคับขันจริงๆ ขอให้อย่าโทรศัพท์เข้าไปที่สายฉุกเฉิน ยกเว้นแต่ผู้นำกำลังตกอยู่ในอันตราย และต้องการความช่วยเหลือด่วนเท่านั้น เนื่องจกมีคนโทรศัพท์เข้ามามากเกินไป ส่วนสนามบินทุกแห่งในฮิวสตัน ต่างปิดให้บริการโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากมีน้ำท่วมขังรันเวย์ อีกทั้งยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาของรัฐเท็กซัสรายงานว่า สถาการณ์อาจจะเลวร้ายลงไปกว่านี้ เพราะเพียงช่วงเช้าวันอาทิตย์ ก็มีฝนตกลงมาถึง 24 นิ้ว จนประกาศเตือนประชาชนให้อพยพขึ้นไปอยู่ตามที่สูง หรือเข้าพักที่ตามสถานพักพิงชั่วคราว ที่ทางการจัดไว้ให้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ