พันธมิตรฯ เรียกร้อง ป.ป.ช.เร่งอุทธรณ์คดีสลายการชุมนุม ปี 51


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรียกร้องให้ยื่นอุทธรณ์คดีสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 โดยเชื่อว่ายังมีหลายประเด็นที่ศาลยังไม่ได้หยิบยกไปพิจารณา ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้นที่จะยื่นอุทธรณ์ได้ตามกรอบกฎหมาย

วันนี้ (28 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายวีระ สมความคิด เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เรียกร้องให้จัดประชุมเพื่อลงมติอุทธรณ์คดีสลายการชุมนุมที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจากวันนี้เหลือระยะเวลาใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์แค่เพียง 4 วันเท่านั้น

นายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มพันธมิตร ระบุว่า หาก ป.ป.ช. มีมติไม่ยื่นอุทธรณ์คดี ก็ต้องมีเหตุผลที่รับฟังได้ แต่หากฟังไม่ขึ้นก็จะมีมาตรการเรียกร้องต่อไป นอกจากนี้ นายวีระ ยังระบุอีกว่าจากคำพิพากษาฉบับเต็มที่มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ และคำวินิฉัยส่วนตน เชื่อว่ายังมีข้อท้วงติงหลายอย่างที่ศาลยังไม่ได้หยิบยกขึ้นพิจารณา แต่คำพิพากษาฉบับเต็มเพิ่งจะได้รับเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ จึงอยากให้ ป.ป.ช. ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขยายระยะเวลายื่นอุทธรณ์ออกไปอีก 1 เดือน เพื่อจะได้เสนอข้อท่วงติงได้รอบด้าน

ขณะเดียวกันก็ยื่นเสนอ ป.ป.ช. ด้วยว่า ขอให้ทีมกฏหมายของกลุ่มพันธมิตรเข้าไปมีส่วนร่วมกับการทำงานของทีมกฎหมายของ ป.ป.ช. ด้วย โดยวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อลงมติว่าจะยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ โดยบอกว่าจะนำข้อเสนอของนายวีระเข้าที่ประชุมด้วย



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ