โสมแดงออกสแตมป์ฉลองทดลองขีปนาวุธสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือออกดวงตราไปรษณีย์ชุดใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นผลสำเร็จ ขณะที่สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ส่งฝูงเครื่องบินรบเหนือคาบสมุทรเกาหลีเพื่อตอบโต้ที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามน่านฟ้าญี่ปุ่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดวงตราไปรษณีย์ หรือ สแตมป์ชุดนี้ มีอยู่ด้วยกัน 3 ดวง โดย 2 ดวงแรกพิมพ์เป็นรูปขีปนาวุธ “ฮวาซอง-14” ส่วนอีกดวงหนึ่งเป็นภาพของนายคิม-จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ แสดงความยินดีร่วมกับบรรดานักวิทยาศาสตร์ ที่สร้างขีปนาวุธเป็นผลสำเร็จ โดยเกาหลีเหนือได้ทดสอบขีปนาวุธ”ฮวาซอง-14” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลที่สามารถเดินทางถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ ได้

สำหรับสแตมป์ชุดนี้ ออกมาหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ”ฮวาซอง-12” ข้ามน่านฟ้าญี่ปุ่นเหนือเกาะฮอกไกโด ก่อนจะไปตกในทะเลห่างจากประเทศญี่ปุ่นราว 1,180 กิโลเมตร

ขณะเดียวกัน กองทัพสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ร่วมกันส่งเครื่องบินรบ 8 ลำ และเครื่องบินทั้งระเบิดอีก 2 ลำ ซ้อมบินเหนือน่านฟ้าคาบสมุทรเกาหลี เพื่อตอบโต้กรณีที่เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นเมื่อวันก่อน

ขณะที่ทางด้าน นาย ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนางเทเรซา เมย์ ผู้นำอังกฤษ ซึ่งหารือกระชับสัมพันธ์ด้านการค้าและความมั่นคงในวันนี้ ได้แถลงข่าวร่วมกันว่า ญี่ปุ่นและอังกฤษจะร่วมมือกันตอบโต้ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ และกดดันรัฐบาลเปียงยางมากขึ้น รวมถึงเรียกร้องให้จีนมีบทบาทมากกว่านี้ 

นอกจากนี้ ผู้นำญี่ปุ่นและผู้นำอังกฤษยังเห็นพ้องที่จะขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงในด้านต่างๆ เช่น แผนการส่งทหารอังกฤษเพื่อร่วมปฏิบัติการทางทหารในญี่ปุ่น และความร่วมมือในการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์และการก่อการร้ายระหว่างที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ในปี 2020 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ