ตร.บุกจับเว็บไซต์ขายบารากู่รายใหญ่ อ้างถูกกฎหมายรัฐรับรอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ พร้อมด้วย สคบ. บุกจับเว็บไซต์ขายบารากู่ โฆษณาอ้างผลิตถูกกฎหมาย มีรัฐรับรอง พบของกลางมูลค่ากว่าสามล้าน ห้าแสนบาท

วันนี้ (1 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นภายในอาคารบริษัทเคาด์สโตน จำกัด ซอยนาคนิวาส 44 เขตลาดพร้าว กทม. ภายหลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตและเก็บบารากู่รายใหญ่ พบเตาดูดบารากู่ 325 เตา ถ้วยสำหรับใส่ตัวยา 600 อัน สายดูดบารากู่ 600 อัน ตัวยาบารากู่ 550 กระปุก และถ่านสำหรับสูบบารากู่ 30 กล่อง รวมมูลค่าของกลางประมาณ 3,500,000 บาท โดยมี น.ส.ปรางทิพย์ สิริอัคคานนท์ อายุ 32 ปี และชายชาวฝรั่งเศส อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัท

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุมผู้จำหน่ายบารากู่ในพื้นที่ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ สอบสวนทราบว่าได้สั่งซื้อชุดบารากู่ทั้งหมดผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเคาด์สโตน ซึ่งเปิดขายให้กับประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ โดยมีการโฆษณาในเว็บไซต์ว่า สินค้าบารากู่ของบริษัทฯผลิตขึ้นมาถูกต้องตามกฎหมายและมีหน่วยงานของรัฐรับรอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบนำหรือพาของที่ยังมิได้มีการเสียภาษีหรือของต้องห้ามหรือของต้องจำกัดหรือของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร, ร่วมกันมีสินค้าซึ่งรู้ว่ามิได้ชำระภาษีไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันเป็นผู้ผลิตเพื่อขาย ผู้สั่งหรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อขาย สินค้าบารากู่ หรือตัวยาบารากู่ นำตัวพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ