สร้างสะพานไทย-เมียนมาร์ 2 สะดุด นายทุนไม่ยอมย้ายออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสร้างสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ แห่งที่ 2 ในจังหวัดตาก คาดจะเปิดใช้บริการได้ภายในปีนี้ แต่ล่าสุดเกิดปัญหาติดขัด เหตุทหารชนกลุ่มน้อยและนักธุรกิจเมียนมาร์ ยังไม่ยอมย้ายออกหลังเวนคืนที่ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการสร้างสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ แห่งที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดตาก รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร  ล่าสุดทางทีมงานก่อสร้างสะพานใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ แต่ยังติดขัดในส่วนการจัดการที่ดินของฝั่งประเทศเมียนมาร์ ในพื้นที่จังหวัดเมียวดี โดยเฉพาะเรื่องการสร้างถนนทะลุไปยังสายเอเชียเดิม ที่จะเข้าไปยังจังหวัดชั้นในของประเทศเมียนมาร์  

โดยนักธุรกิจชาวเมียนมาร์ เปิดเผยว่า ฝ่ายทหารชนกลุ่มน้อยและนักธุรกิจเมียนมาร์จำนวนหลายราย ยังไม่ยอมย้ายออกจากบริเวณเส้นทางที่มีการเวนคืนที่ดินแต่อย่างใด แม้ว่าทางการไทยจะเข้าเจรจากับฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐเมียนมาร์ไปแล้ว ซึ่งทางการไทยตั้งความคาดหวังว่าจะสามารถเปิดใช้เส้นทางสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ แห่งที่ 2 ได้ภายในเดือยพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการระบายรถยนต์บรรทุกขนส่งสินค้าไปยังฝั่งประเทศเมียนมา โดยผ่านสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 เพื่อลดความแออัดในการเดินทางจากสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 ที่บริเวณบ้านริมเมย แต่เมื่อติดขัดปัญหาเรื่องที่ดิน จะทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางการขนส่งสินค้าได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ