กระทรวงเกษตรฯ เตรียมของบฯ 6,000 ล้านอุ้มราคายางพารา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำ ยังเป็นปัญหาใหญ่ที่รอการแก้ไขจากรัฐบาล โดยเฉพาะราคายางพารา ซึ่งกณะทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมขออนุมัติงบประมาณ 6 พันล้านบาทเพื่อนำไปใช้ซื้อยางพารา


นายเพิก เลิศวังพง อดีตประธานชุมนุมสหกรณ์สวนยางแห่งประเทศไทย และแกนนำเครือข่ายสวนยางภาคใต้ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จะร่วมประชุมกับเครือข่ายเกษตรกรสวนยางทั่วประเทศ ที่ จ.สงขลา เพื่อออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาล ให้เร่งออกมาตรการระยะสั้นช่วยเหลือเกษตรกรตามปริมาณผลผลิตยางแท้จริง เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตราคายางพารา รวมทั้งอยากให้รัฐบาลเปิดเวทีรับฟังปัญหาจากเกษตรกรสวนยางทั่วประเทศอย่างจริงจัง


นายเพิก ระบุว่า ขณะนี้มีพ่อค้านำยางแผ่นดิบและยางแผ่นรมควันมาจำหน่ายในโครงการมูลภัณฑ์กันชน ที่ตลาดกลางยางพาราสงขลาจำนวนมาก และยังมีปัญหายางตกค้างในลานเพื่อรอการขาย เพราะปัญหาเรื่องการบริหารจัดการที่ไม่สามารถขนย้ายยางที่ผ่านการรับซื้อออกจากจุดรับซื้อได้ ทำให้ขณะนี้คุณภาพของยางเริ่มประสบปัญหา


ขณะที่ นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมขออนุมัติงบประมาณจากที่ประชุม ครม. 6000 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อน้ำยางสด และ ยางก้อนถ้วย โดยยังคงมั่นใจว่า ราคายางจะปรับตัวดีขึ้น


สำหรับราคายางพารา ตลาดกลางยางพาราสงขลา ซึ่งเป็นราคาที่องค์การสวนยางซื้อตามโครงการสร้างมูลภัณฑ์กันชนรักษาเสถียรภาพราคายาง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ