แอปเปิลเปิดตัว “ไอโฟน X” ไม่สนสงครามราคาโทรศัพท์มือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดโทรศัพท์มือถือกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อบริษัทแอปเปิลเตรียมเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด แต่มีข่าวลือออกมามากมายว่า โทรศัพท์เครื่องใหม่ที่ว่านี้ อาจมีราคาแพงทะลุหลัก 1 พันดอลลาร์ หรือ 33,000 บาท แต่นักวิเคราะห์ก็ยังเชื่อว่า ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน สาวกไอโฟน ยังยินดีควักกระเป๋าซื้ออยู่ดี

“ไอโฟน X” ที่กำลังจะเปิดตัวในวันนี้ (12 ก.ย. 60) เรียกเสียงฮือฮาให้กับบรรดาสาวกตัวจริงและขาจรได้เป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่า ไอโฟนรุ่นครบรอบ 10 ปีนี้ จะต้องมีฟีเจอร์ หรือความสามารถใหม่ๆ ออกมาโชว์อย่างแน่นอน อย่างแรกคือรูปร่างหน้าตาจะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนกับไอโฟน6 หรือ7 ที่วางขายในตลาดมานานถึง 3 ปีแล้ว อย่างที่สองคือความสามารถพิเศษเช่น การจดจำใบหน้าของเจ้าของ รวมถึงกล้องแบบ 3 มิติ

แต่สิ่งที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์และความสามารถใหม่ๆ แล้ว นั่นคือราคาที่ว่ากันว่า จะทะลุหลัก 1 พันดอลลาร์เป็นครั้งแรก ซึ่งอาจจะทำให้ขายยากขึ้น เพราะปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนของหลายเจ้าออกมาวางขายเต็มไปหมด ที่สำคัญคือความสามารถไม่เป็นรอง แต่ราคาอาจจะถูกกว่าแบบครึ่งต่อครึ่ง แต่เรื่องนี้แอปเปิลได้แก้ปัญหาไปตั้งนานแล้ว ด้วยการยอมให้ผู้ซื้อแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ทำให้ความรู้สึกว่าต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่หายไป นั่นหมายความว่า ราคาที่ทางแอปเปิลตั้งมาที่ 1 พันดอลลาร์ อาจจะไม่ใช่อุปสรรค โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นสาวกไอโฟนตัวจริง

หลายคนอาจคิดว่า การควักกระเป๋าถึง 1 พันดอลลาร์ นั้นมากเกินไปสำหรับโทรศัพท์ 1 เครื่อง แต่นักวิเคราะห์แห่งลูป เวนเจอร์ส์ คือนายจีน มันสเตอร์ บอกว่า ปัจจุบันนี้คนเราใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือ เฉลี่ยคนละประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่าอุปกรณ์อย่างอื่น แม้กระทั่งคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ซึ่งมีราคาแพงกว่า ยังถูกใช้น้อยกว่าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น การลงทุนด้วยเงิน 1 พันดอลลาร์ เมื่อเทียบกับเวลาที่เราใช้โทรศัพท์ ถือว่าสมเหตุสมผล

แต่ไม่ใช่ว่าแอปเปิล จะละเลยไม่สนใจในสงครามราคาไปเสียทีเดียว อย่างโทรศัพท์รุ่นไอโฟน6 เอส ก็ยังสามารถหาซื้อได้ในราคาเพียง 449 ดอลลาร์ เท่านั้น ไอโฟนยังมีความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองนั่นคือ “แบรนด์ รอยัลตี้” หรือความซื่อสัตย์ต่อยี่ห้อ หรือแม้แต่คนที่สนใจแต่เรื่องของเทคโนโลยี ก็ยังอดไม่ได้ ที่อยากจะโชว์ให้ทุกคนเห็นว่า ฉันก็ใช้ไอโฟนเหมือนกัน



REUTERS

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ