แจงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อสินค้าได้ทุกยี่ห้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาณิชย์แจงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพได้ทุกยี่ห้อของผู้ผลิตทุกราย

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การซื้อสินค้าผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐนั้น ประชาชนผู้ถือบัตรฯ สามารถเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพได้ทุกชนิดทุกยี่ห้อ ของผู้ผลิตทุกราย  รวมทั้ง ผู้ผลิตสินค้าชุมชน OTOP ได้แก่ สินค้าอาหารสด  เช่น เนื้อสัตว์  ไข่สด ผักผลไม้ ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา น้ำตาล น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ปลากระป๋อง ของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ผงซักฟอก กระดาษชำระ ผ้าอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน และสินค้าอุปกรณ์การเรียนสินค้าวัตุดิบทางการเกษตร เช่น ปุ๋ย เมล็ดพันธุ์พืช

นอกจากนี้ จะมีสินค้าธงฟ้าประชารัฐที่จำหน่ายในราคาถูกกว่าราคาตลาด 10-20% เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ประชาชน ทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้น โดยกรมการค้าภายในได้เปิดรับสมัครให้ผู้ผลิตสินค้าทุกรายเข้าร่วมโครงการได้  ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทใหญ่แต่อย่างใด

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มีผู้ผลิตทั้งรายใหญ่ ผู้ประกอบการ SME ผู้ผลิตในชุมชน สหกรณ์วิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมแล้ว 24 ราย 40 สินค้า 318 รายการ และมีผู้ผลิตที่ติดต่อสมัครเข้าร่วมเพิ่มอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างทางเลือกให้กับผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เป็นอย่างดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ