ชาวบ้านร้องสื่อพบแก๊งลอบตัดไม้พะยูง ตั้งข้อสังเกต ตร.อาจมีเอี่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ป่าเทือกเขาบรรทัด ระบุว่าช่วงหลายวันที่ผ่านมาไม้พะยูงขนาดใหญ่ ล้มในเขตสวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง จังหวัดตรัง และพบว่ามีการแปรรูปก่อนนำออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้ชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาโยง ระบุว่าพบปัญหาไม้พะยูงในพื้นที่หายบ่อยครั้ง

วันนี้ (10 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ป่าเทือกเขาบรรทัด ร้องเรียนผู้ข่าวให้เข้าไปตรวจสอบบริเวณสวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง เขตห้ามล่าสัตว์เทือกเขาบรรทัด ใกล้กับศาลหินทวด ริมถนนทางเข้าน้ำตกกะช่อง จังหวัดตรัง หลังพบว่าช่วงหลายวันที่ผ่านมามีไม้พยุงขนาดใหญ่ล้มหลายต้น

เมื่อไปถึงยังจุดดังกล่าว พบว่ามีการแผ้วถางหญ้าเป็นวงกว้าง ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นการแผ้วถางของเจ้าหน้าที่เอง โดยมีร่องรอยการตัดไม้พยุง จำนวน 4-5 ท่อน ได้นำออกไปนอกพื้นที่ไปแล้ว เหลือเพียงปลายไม้และลำต้นท่อนโคนอีก 1ท่อน ที่หลงเหลืออยู่ จากการสำรวจพื้นที่พบว่าเมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการนำรถบรรทุกแบบรถยนต์กระบะ ได้เข้ามาจอดบริเวณใกล้กับลำคลอง โดยพังประตูรั้วเข้าไป จากนั้นได้ใช้เลื่อยมือทำการตัดไม้พยุงเป็นท่อน ก่อนลำเลียงลากลงไปในสระน้ำไปขึ้นอีกฝั่งหนึ่งซึ่งเป็นสวนปาล์มก่อนลำเลียงขึ้นรถพาหลบหนีไป

ต่อมาผูสื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ได้รับคำชี้แจงจาก  พ.ต.ท.วิชาญ นุ่นขาว รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.นาโยง ทราบว่ายังไม่มีการเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ทำอะไรไม่ได้ หากเข้าพื้นที่ คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด และไม่มีการเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความ แต่ก็ทราบว่าปัญหาไม้พะยูงหายในพื้นที่ดังกล่าวเกิดบ่อยครั้ง ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้มีไม้พะยุงล้มแล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย  และมองว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยการสร้างสถานการณ์ว่าลักลอบตัดไม้ขึ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ