"เมฆ มังกรบิน" ลุ้นผลสอบ สคบ. ชี้ชะตา “แม็กซ์ นาโน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกือบ 1 เดือนที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ยี่ห้อแม็กซ์ นาโน ที่นายเมฆ มังกรบิน เป็นเจ้าของไปตรวจสอบว่าเป็นการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือไม่ ล่าสุดคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฯ ได้ประชุมหารือข้อสรุปในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรากฎตัวของนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในวันนี้  โดยนายเมฆ ได้เดินทางมาพร้อมกับกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ใช้สารเคลือบเครื่องยนต์ ยี่ห้อแม็กซ์ นาโน  แต่ไม่เกิดปัญหากับเครื่องยนต์  โดยเดินทางมาให้กำลังใจด้วยการสวมเสื้อทีมเเมกซ์ นาโน ระหว่างรอผลการประชุมของคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก ของ สคบ.        

ทั้งนี้  ท่าทีของนายเมฆ มังกรบิน เปลี่ยนไปจากครั้งที่แล้ว โดยเฉพาะการตอบคำถามเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย กับคนที่อ้างว่าใช้สารเคลือบเครื่องยนต์ยี่ห้อแม็กซ์นาโน แล้วเครื่องเกิดปัญหา โดยนายเมฆ ระบุว่า หากผลการตรวจฉลากสินค้าไม่ตรงกับผลทดสอบจากสถาบันยานยนต์  จะไม่คืนเงินกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปใช้แล้วเกิน 7 วัน  แต่จะกลับไปแก้ไขฉลากให้ถูกต้องต่อตามผลทดสอบต่อไป 

ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายกรณีเครื่องยนต์พัง  นายเมฆ มังกรบิน เปิดเผยว่า ยังไม่มีคนนำเรื่องมาร้องเรียนกรณีดังกล่าว โดยอ้างว่าต้องไปถามผู้ดูแลเพจที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งมีมากกว่า 300 คน และหากมีคนใช้แล้วเครื่องยนต์พังจริง ก็จะต้องไปแจ้งความดำเนินคดีเองและจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเครื่องยนต์พังเสียหายจากสินค้าจริงหรือไม่  เพราะหากไม่เป็นความจริงก็จะเตรียมฟ้องกลับทันที

สำหรับความผิดเรื่องฉลากฯ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเข้าข่ายผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522  และหากผลทดสอบกับฉลากไม่ตรงกัน  ก็จะต้องจับตาดูว่านายเมฆ  จะถูกเอาผิดกรณีหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ