ยอดตายไฟป่าแคลิฟอร์เนียทะลุ 40 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสลมรุนแรงทำให้ไฟป่าหลายจุดทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ส่งผลให้ทางการต้องประกาศอพยพประชาชนเพิ่ม ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 40 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  นักผจญเพลิงมากกว่า 10,000 หมื่นคน พร้อมด้วยเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ดับไฟ เร่งควบคุมไฟป่า ซึ่งขณะนี้ยังคงลุกไหม้ต่อเนื่องในพื้นที่ 16 จุด ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

กระแสลมรุนแรงในพื้นที่ ได้ทำให้สถานการณ์ไฟป่าที่เริ่มจะควบคุมได้บางส่วน กลับมาไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ส่งผลให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนเพิ่มอีก 3,000 คน ส่งผลให้จำนวนประชาชนที่ต้องอพยพหนีไฟป่าทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1 แสนคนแล้ว  

นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวระหว่างลงพื้นที่ไฟป่าในเมืองซานตา โรซา ว่า ไฟป่าครั้งนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งที่รัฐแคลิฟอร์เนียเคยประสบมา โดยตลอด 7 วันที่ผ่านมา มีรายงานว่าพื้นที่ป่าและย่านที่อยู่อาศัยของประชาชนถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายไปเกือบ 214,000 เอเคอร์ คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 540,000 ไร่ หรือใหญ่กว่าขนาดพื้นที่ของนครนิวยอร์ก อาคารบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างถูกเผาวอดกว่า 5,700 หลัง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 40 คน สูญหายอีกหลายร้อยคน ซึ่งตัวเลขถือว่าสูงกว่าความเสียหายจากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ในนครลอสแองเจลิส ในปี 1933 ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 29 คน ส่งผลให้เหตุไฟป่าครั้งนี้กลายเป็นไฟป่าครั้งใหญ่และรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย   

ขณะที่โลกออนไลน์พากันแชร์ภาพผลกระทบจากไฟป่า ซึ่งทำให้ต้นไม้จำนวนมากถูกไฟเผาลวกอยู่ภายในลำต้น ขณะที่เปลือกนอกของต้นไม้ยังปกติดี ถือเป็นภาพแปลกตาที่หาชมได้ยาก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ