3 รองนายกฯ ไม่รู้ปรับ ครม.ประยุทธ์ 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวการลาออก จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แบบยกทีม ของ “พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล” หลัง พลเอกประยุทธ์ ใช้ มาตรา 44 ออกคำสั่ง คสช. ย้ายอธิบดีกรมการจัดหางาน การลาออกครั้งนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า นำไปสู่การปรับใหญ่คณะรัฐมนตรี ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี หลายคน ปฏิเสธแสดงความเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 รองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังทราบข่าวการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ของ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล ซึ่งเกิดขึ้นภายหลัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ใช้ มาตรา 44 ออกคำสั่งให้ นายวรานนท์ ปีติวรรณ พ้นจากตําแหน่ง อธิบดีกรมการจัดหางาน และเรียก พลเอกศิริชัย เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้  และในเวลาใกล้เคียงกัน พลเอกประยุทธ์ ยังได้เรียก พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าพบด้วย ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ เตรียมตัดสินใจปรับใหญ่คณะรัฐมนตรี ในเร็ว ๆ นี้ 

เบื้องต้นทั้ง พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร และ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พร้อมขอให้รอฟังคำตอบจาก พลเอกประยุทธ์ ที่จะให้คำตอบเรื่องนี้ได้ชัดเจนมากที่สุด เช่นเดียวกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ตอบสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบและพูดไม่ออก ทำให้นักข่าวพยายามถามย้ำ ว่า ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ พลเอกประยุทธ์ แล้วหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีการหารือในเรื่องนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ