เตรียมประชุมสอบสวนวินัย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ช่วยยิ่งลักษณ์หนี ภายใน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชี้มูลว่าพฤติกรรมการพานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 เป็นความผิดวินัยร้ายแรง จนทำให้มีคำสั่งให้ออกจากราชการในเวลาต่อมา ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย เตรียมเรียกประชุมภายใน 15 วัน

วันนี้ (2 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 จะออกจากราชการไปแล้ว แต่ตามขั้นตอนของกฎหมายพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวน บอกว่า หลังจากนี้จะต้องเรียกประชุมคณะกรรมการนัดแรก ภายใน 15 วัน หลังเซ็นรับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยการเรียกประชุมนัดแรกที่จะเกิดขึ้น จะเป็นการประชุมคณะทำงานเพื่อแบ่งหน้าที่ เพราะจะต้องเรียกตัว พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มาสอบปากคำ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะชี้ขาดโทษของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งจะใช้ห้องประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นสถานที่ประชุม ส่วนวันและเวลาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

สำหรับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ถูก พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 และตามด้วยการลงนามคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงชี้มูลว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ กระทำผิดวินัยร้ายแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ