“เจเน็ต เขียว” แจ้งตำรวจถูกแฮ็คเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจเน็ต เขียว โร่แจ้งตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังถูกมือดีแฮ็คเฟซบุ๊กส่งข้อความขอยืมเงินเพื่อนหลายคน

น.ส.กัญญ์ชัญญ์  เธียรวิชญ์ หรือเจเน็ต  เขียว เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร้อยตำรวจเอก ชิตพงษ์  ช่างประดิษฐ์  สารวัตรสอบสวน  ว่า มีคนแอบปลอมใช้เฟซบุ๊กของตนเองส่งข้อความไปขอยืมเงินกับกลุ่มเพื่อนศิลปินดาราทั้งในและนอกวงการหลายคน จึงอยากให้ตำรวจตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี

น.ส.กัญญ์ชัญญ์  เล่าว่า มีเพื่อนศิลปินดาราได้โทรศัพท์มาสอบถามว่ามีเรื่องเดือนร้อนเรื่องอะไรหรือเปล่าเห็นส่งข้อความทางเฟซบุ๊กมาขอยืมเงิน จึงได้ไปลองเปิดเฟซบุ๊กดูพบว่า ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จึงรีบเดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  

นอกจากนี้อยากฝากเตือนถึงบุคคลอื่นๆว่าหากมีข้อความลักษณะดังกล่าวส่งไปให้ควรโทรศัพท์เช็คกับเจ้าของข้อความว่าได้ส่งไปจริงหรือไม่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ  ซึ่งครั้งนี้โชคดีที่เพื่อนตนได้มีการโทรศัพท์มาสอบถามก่อนจึงไม่ถูกหลอกให้โอนเงินไป เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนตรวจสอบหาบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา เตรียมเข้าแจ้งความตำรวจ หลังคนร้ายแอบอ้างชื่อเรียกเงินจากเหยื่อ เพื่อล้มคดี สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและหน้าที่

นายนิติ เล่าว่า มีผู้แอบอ้างโทรศัพท์ไปที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม  พร้อมอ้างตัวเป็นนายอำเภอเพื่อขอสายร้อยเวรเจ้าของคดี  และสอบถามถึงคดีที่มีการจับขึ้นในพื้นที่ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ก่อนจะขอสายกับผู้ต้องหา หรือเหยื่อโดยตรงเพื่อเรียกเงินในการช่วยเหลือด้านคดี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงครั้งเดียว แต่มีการแอบอ้างชื่อตนมาแล้วถึง  2 ครั้ง และเรียกเงินนับแสนบาท 

จากการสืบสวนของตำรวจบ่อวิน พบว่าคนร้ายมีการไปกดเงินตามบัญชีตามที่เหยื่อโอนเงินไปให้ และกล้องวงจรปิดตู้เอทีเอ็มได้บันทึกรูปพรรณสันฐานของคนร้ายไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อยู่ระหว่างประสานงานกันเพื่อเร่งติดตามกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ