แรงจูงใจเหตุกราดยิงโบสถ์เท็กซัสเกิดจากปัญหาครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการรัฐเท็กซัส ระบุเหตุกราดยิง 26 ศพ ที่โบสถ์ในรัฐเท็กซัส เกิดจากปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว ไม่ใช่ความเกลียดชังทางเชื้อชาติ-ศาสนา ขณะที่ทางการเตรียมสอบสวนว่าเหตุใดเขาจึงสามารถซื้อปืนได้ ทั้งที่มีประวัติใช้ความรุนแรงในครอบครัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มาร์ติน ฟรีแมน ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยสาธารณะของรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า นาย เดวิน แพทริก เคลลี อดีตทหารกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่ก่อเหตุกราดยิง 26 ศพ ที่โบสถ์ในรัฐเท็กซัสเมื่อวานนี้ มีความขัดแย้งกับญาติๆ ทางฝ่ายภรรยา โดยพบหลักฐานว่า เคลลีเคยส่งข้อความข่มขู่แม่ยายมาแล้วหลายครั้ง แต่เคราะห์ดีที่ในวันเกิดเหตุ ทั้งตัวแม่ยายและญาติๆไม่ได้อยู่ที่โบสถ์ ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับผลการสอบสวน ที่ไม่พบว่านาย เคลลี มีแรงจูงใจที่เกี่ยวกับความเกลียดชังทางศาสนาหรือเชื้อชาติ

จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น นายเคลลีถูกไล่ออกจากกองทัพอากาศสหรัฐฯ  เนื่องจากมีประวัติทำร้ายภรรยาและลูกๆ จนถูกศาลทหารลงโทษกักบริเวณเป็นเวลา 12 เดือน และสั่งห้ามครอบครองหรือซื้ออาวุธปืน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนว่าเหตุใดประวัติอาชญากรรมและการใช้ความรุนแรงของเขาจึงไม่ถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูลของทางการ จนทำให้เขาสามารถซื้อปืนไรเฟิลที่ใช้ในการก่อเหตุได้เมื่อปีที่ผ่านมา

ส่วนผลการชันสูตรศพ พบรอยกระสุน 3 นัดที่ตัวผู้ตาย โดยเฉพาะรอยที่ศีรษะ ซึ่งเกิดจากการยิงตัวตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ