ผบ.ตร. สยบข่าวลือ ยันไม่ได้ลาออก ไร้คนทาบทามนั่ง รมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กแป๊ะ” ยัน ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง และไม่มีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี รับ แปลกใจต่อข่าวลือที่เกิดขึ้น

วันนี้ (7 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้มีกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา จากการสอบถามไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง และไม่มีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของกระทรวงใด ซึ่งการเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันนี้เป็นการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตามปกติ และยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจต่อข่าวลือที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกมองว่าอาจขึ้นมารับตำแหน่งแทน ออกมาปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวการยื่นหนังสือลาออกของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และยืนยันว่า ไม่ได้รับการทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งแทน เพราะเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการพิจารณา ส่วนตัวพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง

สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา “บิ๊กแป๊ะ” เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. คนที่ 11 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 โดยรับหน้าที่ต่อจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน สำหรับ บิ๊กแป๊ะ จบการศึกษา โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 และระดับปริญญาโทจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในสาขา บริหารรัฐกิจ ก่อนศึกษาเพิ่มเติม หลักสูตร การสอบสวน และ เอฟบีไอ ที่สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ในวัย 58 ปี ฝากผลงานการสอบสวน คลี่คลายคดี ไว้มากมาย จนสร้างความประทับใจให้ประชาชนและวงการตำรวจไทยเป็นอย่างมาก โดยคดี ฆ่ายกครัว ครอบครัวผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ สังหลัง ที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ จนมีผู้เสียชีวิตมากถึง 8 ราย คดีนี้ “บิ๊กแป๊ะ” นำทีมสอบสวนลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดีกับตำรวจท้องที่จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานชี้ชัดกลุ่มผู้กระทำความผิด ก่อนศาลกระบี่ออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหาที่นำโดยนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล (อ่านข่าว >> ผบ.ตร. นำตัว “ทีมฆ่ายกครัว” ชี้จุดทำลายหลักฐานเตรียมแถลงบ่ายนี้ ) (อ่านข่าว >> ศาลกระบี่อนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาฆ่ายกครัว)

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ สอบปากคำ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว , น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ สามผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ด้วยตนเอง ก่อนทั้งหมดจะถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จังหวัดขอนแก่น และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ห่อนนำตัวฝากขังในที่สุด (อ่านข่าว >> ผบ.ตร.สอบ “เปรี้ยว” ยันแค้นส่วนตัว ปัดค้ายาข้ามชาติ)

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ