ขบวนรถไฟตกราง กระทบการเดินรถไฟสายเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ ประสบอุบัติเหตุตกรางในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลทำให้กีดขวางการเดินรถไฟเส้นทางสายเหนือทั้งหมด คาดใช้เวลาหลายชั่วโมงดำเนินการกู้รถไฟ

วันนี้ (11 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย  เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ ขบวนที่ 605  วิ่งระหว่างสถานีหินลับ ปลายทางสถานีเชียงใหม่ ตกรางบริเวณทางข้ามเครื่องกั้นตัดทางหลวงหมายเลข 115 เส้นทางพิจิตร-สากเหล็ก ด้านทิศเหนือของสถานีรถไฟพิจิตร ทำให้ขบวนรถไฟสายเหนือ ทั้งเที่ยวขาขึ้นไปเชียงใหม่และเที่ยวขาล่องเข้ากรุงเทพฯ  รถไฟทุกขบวนไม่สามารถเดินรถผ่านได้ นอกจากนี้ทำให้เส้นทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก ถูกตัดขาดโดยทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน         

      


ส่วนสาเหตุเนื่องจากในวันนี้แขวงบำรุงทางรถไฟจังหวัดพิษณุโลก  ได้ดำเนินการเปลี่ยนหมอนและรางรถไฟ บริเวณจุดเกิดเหตุ และระหว่างนั้นได้ปล่อยให้ขบวนรถไฟบบรทุกปูนซีเมนต์ผ่าน แต่เนื่องจากเป็นขบวนรถบรรทุกปูนซีเมนต์  ซึ่งมีน้ำหนักมาก ทำให้พื้นดินรวมทั้งหมอนคอนกรีตและรางรถไฟที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงยังไม่แข็งแรงพอ ไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้จึงเกิดตกราง โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและเร่งเก็บกู้ซ่อมแซมรางรถไฟ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาหลายชั่วโมง สำหรับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางในเส้นทางรถไฟปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ สามารถสอบถามการเดินรถไฟเพิ่มเติ่มได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ