องค์กรชาวพุทธ จี้ สปช. หยุดล่วงละเมิดมหาเถรสมาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทยนำโดยพระเมธีธรรมาจารย์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้มีคำสั่งยุติพฤติกรรมล่วงเกินพระพุทธศาสนาและมหาเถรสมาคม


เครือข่ายองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย นำโดยพระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยและ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสถียร วิพรหมา รักษาการนายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ให้สั่งการระงับพฤติกรรมการล่วงละเมิดมหาเถรสมาคม และพระพุทธศาสนาของสมาชิกปฏิรูปแห่งชาติบางกลุ่ม


เนื่องจากมองว่าคำสั่งของสภาปฏิรูปแห่งชาติ ที่ให้แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวันเป็นประธานมาปฏิบัติหน้าที่ ได้แสดงออกถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีเจตนาล่วงละเมิดต่อมหาเถรสมาคม ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการภายใน 15 วันจะมีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง เราไปฟังเสียงสัมภาษณ์บางช่วงบางตอนของพระเมธีธรรมาจารย์


ในมุมขององค์กรชาวพุทธยืนยันว่าการปฏิรูปพระพุทธศาสนาเป็นเรื่องทีค่ควรจะเกิดขึ้น แต่ควรจะให้พระสงฆ์ได้มีส่วนร่วมออกความเห็นด้วย ซึ่งหลังจากยื่นหนังสือที่ศูนย์ร้องเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางองค์กรชาวพุทธได้เดินทางต่อไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนใจความเดียวกันต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือแนวทางพิจารณายุติข้อพิพาทเรื่องการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ซึ่งก่อนหน้ามีข้อมูลปรากฎว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างกระทรวงพลังงาน กับภาคประชาชนที่เห็นต่างๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ