เขื่อนเพชรบุรีระบายน้ำเพิ่ม แจ้งเตือน อ.เมือง เฝ้าระวังน้ำท่วมเย็นนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเพชรบุรียังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังได้รับผลกระทบจากพายุ ‘คีโรกี’ จนทำให้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด

วันนี้ (22 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงายว่า สภาพน้ำในเขื่อนเพชรบุรีวันนี้ เป็นตัวชี้วัดสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอจังหวัดเพชรบุรีได้เป็นอย่างดี แม้จะมีสถานะเป็นเพียงเขื่อนทดน้ำ ทำหน้าที่ส่งน้ำตามลำคลองต่างๆ เพื่อการเกษตร โดยวันนี้มีการระบายน้ำท้ายเขื่อนอยู่ที่ 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และคาดการณ์ว่าอาจจะเพิ่มการระบายน้ำท้ายเขื่อนช่วงบ่ายเป็น 350 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หากน้ำจากลำห้วยแม่ประจันต์เพิ่มสูงขึ้นจากปริมาณน้ำฝน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เพชรบุรี กรมชลประทาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวีว่า มวลน้ำในเขื่อนเพชรบุรีจะไหลผ่าน อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด เข้าไปถึงอำเภอเมืองเวลาประมาณ 4 โมงเย็นวันนี้ มวลน้ำจะเข้าเมืองเต็มที่ 5 ทุ่มคืนนี้ ซึ่งยอมรับว่าวิกฤตกว่าปี 2559 จึงขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือไว้ก่อน

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องจับตาดูตลอดทั้งวันนี้คือ จังหวัดเพชรบุรีจะมีฝนตกสะสมอีกหรือไม่ เพราะนั่นหมายความว่า อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด อ.บ้านแหลม อ.บางขุนไทร และ อ.เมือง จะยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ โดยพื้นที่ๆ จะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่แรก คือบ้านเรือนที่ติดแม่น้ำเพชรบุรี และพื้นที่ลุ่มต่ำ แต่หากไม่มีฝนก้อนใหม่ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เพชรบุรี เชื่อว่า พรุ่งนี้สถานการณ์จะดีขึ้น

อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาโดยวิธีหน่วงน้ำ หมายถึง การยันน้ำ ชะลอน้ำ ให้อยู่เหนือเขื่อนให้นานที่สุด ก่อนที่จะปล่อยลงไปตามธรรมชาติ เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วมรุนแรงในตัวเมืองเพชร และมีรายงานว่าที่ อ.แก่งกระจาน ใกล้เขื่อนแก่งกระจาน เคลื่อนย้ายประชาชนในตอนเช้าหลังมีน้ำหลาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ