วิกฤต!! ปักธงแดงเตือนน้ำท่วมนครศรีธรรมราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันในภาคใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดทำให้ระดับฝนเกินกว่า 300 มิลลิเมตร

วันนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ที่ฝนยังตกต่อเนื่อง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากตลอดเทือกเขาหลวงบริเวณต้นน้ำคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา ลงมาต่อเนื่อง เข้าท่วมตัวเมืองนครศรีธรรมราชในบางจุด และมีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชยกระดับการแจ้งเตือนภัยประชาชน โดยการยกธงเหลืองเตือนให้มีการอพยพสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง หลังระดับน้ำที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองกำลังเพิ่มขึ้น ทำให้ระดับฝนเกินกว่า 300 มิลลิเมตร

เวลา 11.15 น. นายกฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานว่า ขณะนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปลี่ยนระดับการเตือนภัยจากธงเหลืองเป็นธงแดงแล้ว โดยจุดวิกฤต คือ ตลอดแนวเทือกเขาหลวง เขาคีรีวง และอ.นบพิตำ ซึ่งต้องระวังเรื่องดินโคลนถล่ม ส่วนระดับในตัวเมืองนครศรีธรรมราชก็น่าเป็นห่วง ขณะนี้น้ำไหลท่วมพื้นที่ตัวเมืองบางส่วนแล้ว

ฝนตกหนักทั้งคืน ทำน้ำท่วมสุราษฎร์ฯ 5 อำเภอ

จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอีก 1 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้า ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ โดย อ.พุนพิน มีน้ำท่วมสูงทำให้เจ้าหน้าที่ปิดการสัญจร ส่วนการเดินทางด้วยเรือไปเกาะสมุยหยุดให้บริการ

พัทลุง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตแล้ว 1 คนหลายพื้นที่ยังวิกฤติ

ส่วนที่จังหวัดพัทลุง เมื่อคืนที่ผ่านมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมแล้ว 1 รายคือนายนิพาส นิ่มแก้ว อายุ54ปี  เสียชีวิตขณะออกไปปลาบริเวณน้ำท่วมริมถนนในหมู่บ้าน ด้านอำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต อำเภอป่าพะยอม อำเภอป่าบอน และอำเภอกงหรา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดเทือกเขาบรรทัดยังมีสภาพน้ำท่วมขังเป็นจุดๆและระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง  ส่วนพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ คืออำเภอปากพะยูน อำเภอบางแก้ว อำเภอเขาชัยสน อำเภอเมือง และ อำเภอควนขนุน เช้านี้พบว่ามีน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำที่หลากไหลลงมาเมื่อช่วง 6 วันก่อนไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลสาบได้ทัน จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้างเช่นกันระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนที่ ถ.สายเอเซียเส้นทางสาย 43 ขาลงปัตตานีตัดขาด หน้าสะกอมคาบาน่าบ้านกรงอิตำ-บ้านเขาน้อย ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา ถนนตัดขาดทำให้เกิดอุบัติเหตุรถตกถนน ขณะนี้ใช้ถนนโดยการสวนเลนอีกฝั่งโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ใครเดินทางไกลเผื่อเวลาด้วยรถคงติดหนัก (อ่านข่าว : เตือน !! ถ.สายเอเซียเส้นทางสาย 43 ขาลงปัตตานีตัดขาด )

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรงถึงพรุ่งนี้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธ.ค.60 ว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่างในวันนี้ (30 พ.ย.) และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ