มอบ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” คุมเบ็ดเสร็จ 8 กระทรวงเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การมอบหมายงานให้รองนายกรัฐมนตรีใน ครม.ประยุทธ์ 5 8 กระทรวงด้านเศรษฐกิจ ถูกมอบหมายให้นายสมคิด กำกับดูแลทั้งหมด ส่วน พลเอกฉัตรชัยได้ดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ 2 กระทรวงสำคัญ

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่รัฐมนตรีเก่า และ รัฐมนตรีใหม่ ใน ครม.ประยุทธ์ 5 เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ก็ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเป็นที่ระลึก ก่อนเข้าประชุม ครม.ร่วมกันเป็นนัดแรก โดยการประชุมนาน 3 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรี สั่งให้คณะรัฐมนตรีกลับไปศึกษากฎระเบียบและแผนงานของกระทรวง เพื่อจัดลำดับความเร่งด่วน ก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมในสัปดาห์ถัดไป

ส่วนการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี ครม.มีมติให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ทำให้กระทรวงด้านเศรษฐกิจ 8 กระทรวง กลับไปอยู่ในการดูแลของนายสมคิดทั้งหมด

ส่วนพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขณะที่นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาช่วยดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติอีกครั้ง

หลังการประชุม ครม.ประยุทธ์ 5 นัดแรก  นายกฯ ลงมาตอบคำถามนักข่าวเหมือนทุกครั้ง  แต่วันนี้ตอบเพียงสั้น ๆ โดยเฉพาะประเด็นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้หนังสือเดินทางของสหราชอาณาจักร  โดยระบุว่า ไม่มีข้อมูล ส่วนการโพสต์เฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ชินวัตร ประกาศ “ตระกูลชินวัตร” ไม่ขอยุ่งเกี่ยวการเมือง นายกฯบอกว่า ไม่สนใจ  “เป็นเรื่องของท่าน”  ส่วนการหารือปลดล็อกพรรคการเมือง ทั้งพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีการหารือเรื่องนี้ ในที่ประชุม คสช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ