"คิมจองอึน-ทรัมป์" ลุ้นชิงบุคคลแห่งปีของนิตยสารไทมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีชื่อติดโผชิงตำแหน่งบุคคลแห่งปีของนิตยาสารไทม์ ประจำปี 2017 เช่นเดียวกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีลุ้นตำแหน่งดังกล่าว 2 ปีซ้อน

นิตยสารไทม์ ประกาศรายชื่อผู้ที่มีโอกาสได้รับตำแหน่งบุคคลแห่งปีนี้ ปรากฏว่ามีชื่อของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นหนึ่ง1ใน 10 ที่มีโอกาสได้รับตำแหน่งดังกล่าวขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ก็มีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งดังกล่าวเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แม้นิตยสารไทม์เพิ่งออกมาตอบโต้ว่าไม่เคยให้สัญญากับทรัมป์ว่าจะเลือกตัวเขาเป็นบุคคลแห่งปีอีกครั้ง หากยอมให้สัมภาษณ์และถ่ายรูป

ส่วนบุคคลอื่นๆที่ติดโผและคนไทยค่อนข้างคุ้นชื่อก็มีอย่าง ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ผู้นำจีน เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ที่มีบทบาทสำคัญในการจับกุมเชื้อพระวงศ์ที่ทุจริต และ เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ขายของออนไลน์ “แอมะซอน”

โดยหลักการสำคัญของการตัดสินเลือกบุคคลแห่งปีคือผู้ที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์สำคัญไม่ว่าจะดีหรือร้าย และไม่จำกัดเฉพาะเพียงบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้นแต่ยังรวมถึง การเคลื่อนไหวทางสังคม เช่นการรณรงค์ติดแอชแท็ก Me Too เพื่อต่อต้านการคุกคามทางเพศ  หรือ กลุ่มคนเช่น ดรีมเมอส์ ซึ่งเป็นประชาชนที่มีสถานะผู้อพยพแบบไม่มีเอกสาร ที่เดินทางเข้ามาอาศัยในสหรัฐตั้งแต่เป็นเด็กพร้อมๆกับพ่อแม่

ทั้งนี้ คาดว่านิตยสารไทม์จะประกาศผลผู้ที่ได้เป็น “บุคคลแห่งปี” ในช่วงเย็นวันนี้ ตามเวลาบ้านเรา  ส่วนผลการโหวตออนไลน์โดยผู้อ่านปรากฎว่า เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ได้รับตำแหน่งบุคคลแห่งปีไปครอง


 

ภาพ : AFP 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ