น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลน้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมตลาดเทศบาลปากน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม รายงานระดับน้ำทะเลจะหนุนสูง โดยเฉพาะในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ที่ตลาดเทศบาลปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ก็พบว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มทะลักท่วมตัวตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (7 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ตอนนี้มีระดับสูงกว่าพื้นที่เทศบาลเมืองสมุทรปราการประมาณ 1 เมตรได้ทะลักเข้าท่วมถนนรอบตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อวาน คือยังไม่ถึงขอบฟุตบาท ทำให้บรรยากาศตอนนี้ที่ตลาดเทศบาลปากน้ำตอนนี้ ทั้งคนซื้อ คนขาย ต้องเดินลุยน้ำที่เอ่อท่วมจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยน้ำเอ่อล้นมาตามท่อและรอยแยกของพนังกั้นที่อยู่ข้างตลาด ซึ่งที่นี่เป็นพื้นที่การค้าที่สำคัญของตัวเมือง การเลือกซื้อสินค้าของประชาชนจึงค่อนข้างทุลักทุเล


ขณะที่การจราจรจากที่คับคั่งอยู่แล้ว พอมีน้ำเข้าเอ่อท่วมตัวถนนประมาณ 10 เซนติเมตรบางจุด ทำให้รถต้องชะลอความเร็ว และเคลื่อนตัวได้ช้าลงโดยถนนด่านเก่า ที่ผ่านตัวตลาดรถติดยาวตลอดทั้งเส้น


ล่าสุด ตอนนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลงจากช่วงเช้า เพราะเจ้าหน้าที่เทศบาลเปิดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ทั้งสองเครื่องเพื่อกู้สภาพตัวเทศบาล ซึ่งน้ำก็ลดระดับลงไปมาก แต่จากการรายงานของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ว่าในเวลา 11.00 น. วันนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดอยู่ที่ 1 เมตร 28 เซนติเมตร ก็ทำให้จังหวัดสมุทรปราการต้องเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

ขณะที่ อีก 1 พื้นที่ที่น่าห่วง คือตัวอำเภอพระประแดง โดยมีรายงานว่า มีเครื่องสูบน้ำที่ใช้การไม่ได้หลายเครื่อง ซึ่งทางจังหวัดได้กระจายเครื่องจากที่อื่นเข้ามาติดตั้งแล้ว ส่วนที่ตลาดเทศบาลปากน้ำตอนนี้น้ำลดลงจนเกือบเข้าภาวะปกติแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ