ไฟป่าแคลิฟอร์เนียคุมไม่อยู่ ลามใกล้นครลอสแองเจลิส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียยังวิกฤต ล่าสุด เพลิงได้ไหม้ลุกลามเข้า ใกล้ถนนหลวงเส้นสำคัญและเขตชุมชนของนครลอสแองเจลิส เจ้าหน้าที่เผย ดัชนีความรุนแรงจากไฟป่าครั้งนี้นับว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

วันนี้ (7 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลแชร์ภาพที่ประชาชนในพื้นที่บันทึกไว้ได้ ขณะกำลังขับรถอพยพออกจากเมือง ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผ่านทะเลเพลิงที่โหมลุกไหม้รุนแรงบนเนินเขาเรียบทางหลวงสาย 405 ซึ่งเป็นทางหลวงเชื่อมระหว่างรัฐ และเป็นทางหลวงสายหลักที่มีคนใช้งานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา หลายคนบอกว่าดูแล้วเหมือนกำลังขับรถผ่านขุมนรกเลยทีเดียว

หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงนครลอสแองเจลิส เปิดเผยว่าค่าดัชนีความรุนแรงของไฟป่า ซึ่งใช้เป็นตัวชี้วัดอันตรายจากไฟป่าแต่ละครั้ง ล่าสุดอยู่ที่ 296 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ยังอยู่ในขั้นวิกฤตและอันตรายอย่างมาก

ที่เขตเวนทูราและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอยู่ห่างจากลอสแองเจลิส ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,000 คน ยังต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อเร่งดับไฟป่าที่โหมกระหน่ำเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนกว่า 12,000 หลัง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังควบคุมเปลวเพลิงได้เพียงร้อยละ 5 เท่านั้น โดยอุปสรรคสำคัญในขณะนี้ คือ กระแสลมรุนแรง ซึ่งอาจพัดเร็วถึง 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับไฟป่าครั้งนี้มีชื่อเรียกว่า "โธมัส" สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ในเมืองและบริเวณเชิงเขาไปแล้วกว่า 200,000 ไร่ ซึ่งรวมถึงไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ของเจ้าพ่อสื่อ “รูเพิร์ต เมอร์ด็อค” ขณะที่พิพิธภัณฑ์ "เจ. พอล เก็ตตี้ เซนเตอร์” ในนครลอสแองเจลิส ยืนยันจะไม่ขนย้ายงานศิลปะที่จัดแสดงอยู่ภายในออก แม้ไฟป่าจะไหม้ลุกลามเข้าใกล้นครลอสแองเจลิสมากขึ้น เนื่องจากมั่นใจในความมาตรฐานของตัวอาคาร ที่ได้รับการออกแบบให้ทนต่อความร้อนและประกายไฟ ส่วนอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือ ย่าน เบลแอร์ ซึ่งเป็นย่านคนรวย เต็มไปด้วยคฤหาสน์ของเหล่าเซเลบริตี้ และเศรษฐี ตอนนี้ก็อยู่ในเส้นทางไฟเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ