จับหนุ่มกินี-สาวไทย “แก๊งโรแมนสแกม” หลอกโอนเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุกคอนโดฯจับหนุ่มกินี-สาวไทย'แก๊งโรแมนสแกม'ใช้รูปโปรไฟล์ทหารสาวอเมริกัน แชทเฟซบุ๊กตบทรัพย์

วานนี้ (8 ธ.ค.60) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. เข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังสืบสวนทราบว่าเป็นฐานแก๊งแสร้งรักออนไลน์ (romance scam )พบนายอันโตนิโอ จอสคาร์ลอส อายุ 35 ปี สัญชาติกินี และน.ส.สุกัญญา สาแก้ว อายุ 20 ปี ในห้องพักพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือนับ 10 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร เงินสด และทรัพย์สินมีค่าจำนวนหนึ่ง

         


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายอันโตนิโอ ใช้รูปทหารสาวชาวอเมริกัน เป็นโปรไฟล์ ในเฟซบุ๊ก แชตหลอกให้หนุ่มไทยวัยกลางคน หลงเชื่อและโอนเงินมาให้ โดยมี น.ส.สุกัญญา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อเหยื่อผู้เสียหายออกอุบายว่ามีสินค้ามาส่งให้มาเสียภาษี จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กพบว่า มีชายไทยวัยกลางคนเป็นเพื่อนในกระดานสนทนามากกว่า 38 คน

นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังได้สนธิกำลังกับตำรวจสปพ. สตม.และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอีก 3 จุด เพื่อควานหาตัวเพื่อนร่วมแก๊งของนายอันโตนิโอ สามารถจับกุมได้อีก 5 คน ทั้งหมดเป็นชาวไนจีเรีย ด้าน รรท.รองผบช.ทท.กล่าวว่า คนกลุ่มนี้ไม่เพียงเป็นอาชญากรในโลกโซเซียล ยังกักขังเหยื่อ ซึ่งเป็นสาวไทย ไว้ใช้งาน และทำร้ายร่างกายด้วย

 

         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ