สื่อรุมเปิดภาพนาฬิกาบนข้อมือ “ประวิตร” ส่อมี “ริชาร์ดมิลล์” อีกเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากนาฬิการิชาร์ด มิลล์ รุ่นRM029 ที่กำลังเป็นประเด็นตอนนี้ ทีมข่าวตรวจสอบพบ มีความเป็นไปได้สูงว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยสวมใส่นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ อีกเรือน ซึ่งเป็นคนละรุ่นกับในวันถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี

วันนี้ (13 ธ.ค. 60) ทีมข่าวพีพีทีวีพบนาฬิกาอีกเรือนปรากฎอยู่บนข้อมือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในภาพข่าวเว็บไซต์ข่าวของกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เป็นภาพระหว่างกำลังมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ลูกของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นาฬิกาเรือนดังกล่าวมีสายสีดำ หน้าปัดสีแดง แตกต่างจากนาฬิกาเรือนที่ พล.อ.ประวิตร สวมใส่ไปถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

คนในแวดวงนาฬิกาหรูหลายคน ให้ข้อมูลตรงกันกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า มีความเป็นไปได้สูง ว่านาฬิกาเรือนดังกล่าวที่พล.อ.ประวิตร ใส่ในวันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน คือ ริชาร์ดมิลล์ แต่ไม่ใช่รุ่น RM 029 ที่ตกเป็นข่าวอยู่ เพราะทั้งตัวเรือน รูปทรง ลักษณะเฉพาะของหน้าปัด และสีแดงบนหน้าปัด คล้ายคลึงกับรุ่น RM011 และ RM055 มากกว่า

การตรวจสอบนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร ยังปรากฎอยู่ในข่าวของอีกหลายสำนัก หนึ่งในนั้นสำนักข่าว the matter เปิดภาพ พล.อ.ประวิตร สวมนาฬิกา รวม 9 ภาพ และให้ผู้อ่านเข้ามาร่วมทายว่า นาฬิกาบนข้อมือของพล.อ.ประวิตร ทั้ง9รูปนี้ คือ ยี่ห้อและรุ่นใดบ้าง มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่ระบุว่า เป็นนาฬิกาหรู ขณะที่บางคนแสดงความเห็นว่าการที่พล.อ.ประวิตรสวมใส่นาฬิกาที่ข้อมือข้างขวาทำให้การมองเห็นรายละเอียดของนาฬิกามองได้ยากกว่า

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปดูข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของพล.อ.ประวิตร ครั้งล่าสุด ช่วงเดือนกันยายน 2557 จะพบว่าในช่องทรัพย์สินอื่นๆ พล.อ.ประวิตรไม่ได้แจ้งรายการใดๆไว้เลย ขณะที่พล.อ.ประวิตร วันนี้เดินทางไปตรวจเยี่ยมราชการที่จังหวัดนครพนม มีรายงานว่า ในช่วงเช้าระหว่างเดินทางจากกรุงเทพไปนครพนม กำหนดการเดิมพล.อ.ประวิตรจะเดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง แต่เมื่อใกล้ถึงเวลามีนายทหารอากาศแจ้งกับสื่อมวลชนที่ไปรอพล.อ.ประวิตรว่า คณะของ พล.อ.ประวิตร ย้ายไปขึ้นเครื่องที่กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง และตลอดการลงพื้นที่วันนี้ ก็ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือชี้แจงเรื่องนี้

ด้าน นายวรวิทย์ สุขบุญ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาที่ ป.ป.ช. แต่ตามกำหนดเดิมจะต้องส่งมาก่อนวันที่ 8 มกราคม 2561 ส่วนกรณีที่พบข้อมูลว่าอาจมีนาฬิกาเรือนอื่นเพิ่มเติมอีก นายวรวิทย์ ระบุหากมีประเด็นเพิ่มถึงเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย

ขณะที่กระแสในโลกออนไลน์ตอนนี้ วลีคำว่า ลดราวาศอกกำลังถูกพูดถึงอย่างมากหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้สื่อลดราวาศอกกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เช่น เพจเฟซบุ๊กไข่แมว ที่วาดภาพการ์ตูนล้อเลียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่เฟซบุ๊กของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก็โพสต์ข้อความประชดประชันวลีลดราวาศอกด้วยเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ