เร่งแก้ปัญหา “หมาดุ” กัดปากพ่อค้าเชียงใหม่ เย็บ 17 เข็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหากรณีสุนัขไร้เจ้าของในตลาดที่จังหวัดเชียงใหม่มีพฤติกรรมดุร้าย  ล่าสุดได้กระโดดกัดปากของพ่อค้า จนเป็นแผลเหวอะต้องเย็บถึง 17 เข็ม ทางรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เตรียมหารือหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด  จากกรณีพ่อค้าขายกับข้าวในตลาดประตูก้อม ในตัวเมืองเชียงใหม่ ถูกสุนัขไม่มีเจ้าของที่อาศัยอยู่ในบริเวณตลาด กระโดดกัดที่บริเวณปากจนเป็นแผลเหวอะ  ต้องเย็บถึง 17 เข็ม   จากการตรวจสอบพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย และชอบไล่กัดหรือข่มขู่คนที่ผ่านไปมาอย่างไม่ทราบสาเหตุอยู่บ่อยครั้ง  จนเป็นที่หวาดกลัวและหวาดระแวงของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนในย่านดังกล่าว  ทำให้มีผู้นำตะกร้อไปใส่ครอบปากสุนัขตัวนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กัดผู้อื่น  โดยชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจัดการสุนัขตัวนี้  เพราะหากปล่อยทิ้งไว้เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับผู้อื่น  โดยเฉพาะเด็กเล็ก 



ล่าสุด นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว  เนื่องจากเกิดเหตุในพื้นที่ของตลาดที่เป็นแหล่งชุมชนและมีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเคยมีพฤติกรรมไล่เห่าหรือไล่กัดคนหลายครั้ง  ดังนั้นจึงต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างด่วนที่สุดเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ  แต่คงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับกลุ่มคนรักสัตว์  รวมทั้งปัจจุบันมีกฎหมายคุ้มครองสัตว์ด้วย  ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะนำเจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงพื้นที่ตลาดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ