'ตูน' มุ่งหน้าเชียงราย คว้าบุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ตูน" พร้อมทีมก้าว ออกวิ่งฝ่าอากาศหนาวเย็น จากพะเยามุ่งหน้าเชียงราย ทีมพยาบาล มอบเข็มและหมวกที่ทำจากธนบัตรให้เป็นที่ระลึก ขณะที่ยอดบริจาคแตะ 965 ล้าน พร้อมคว้าบุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่อง จากผลสำรวจของกรุงเทพโพลล์

เช้าวันนี้ (23 ธ.ค. 60) ตูน และคณะนักวิ่งก้าวคนละก้าว เริ่มออกวิ่งตั้งแต่เวลา 03.00 น. โดยเริ่มวิ่งจากมหาวิทยาลัยพะเยา ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคเงินให้กับตูนและทีมงานก้าวคนละก้าว กันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส บางจุดชาวบ้านทนอากาศหนาวเย็นไม่ไหว ก็ก่อกองไฟคลายหนาวไว้รอตูน

ด้านคุณยายสีทอง หลักฐาน วัย 82 ปี ออกมาต้อนรับและให้กำลังใจพร้อมกับให้พร ตูน และทีมงานก้าวคนละก้าว โดยเมื่อตูนวิ่งมาถึงได้นั่งลงจับมือคุณยาย คุณยายได้มอบช่อดอกไม้ที่ประดิษฐ์ด้วยธนบัตรเป็นรูปดอกบัว พร้อมกับน้ำพริกหนุ่มแคบหมูอาหารขึ้นชื่อของทางภาคเหนือพร้อมกับหอมแก้มตูนเพื่อเป็นกำลังใจด้วย 

หลังจากนั้น ตูน และคณะ ได้วิ่งตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าสู่ปั๊มนำมันปตท.ร่องห้า ซึ่งเป็นจุดที่พยาบาลและนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพะเยา คอยให้การต้อนรับ โดยให้ตูนเดินผ่านซุ้มตะเกียง พร้อมกับบูมและกล่าวคำปฏิญาณ จากนั้นตัวแทนนักศึกษาพยาบาลได้มอบหมวกและเข็มฉีดยาซึ่งพับขึ้นรูปด้วยธนบัตรกว่า 20,000 บาท ให้กับคณะวิ่งก้าวคนละก้าว

ด้าน กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2560” โดยเก็บข้อมูลจากตัวอย่างประชาชนอายุ 18ปีขึ้นไปทุกสาขาอาชีพที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,154 คน พบว่าที่สุด ของบุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่องได้แก่ตูน บอดี้สแลมในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง – แม่สาย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ