พายุโซนร้อน “เทมบิน” ถล่มฟิลิปปินส์ ตายเกือบร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุโซนร้อนเทมบินที่พัดถล่มเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มเป็นวงกว้าง ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเกือบ 90 คน สูญหายอีกจำนวนมาก

วันนี้ (23 ธ.ค.60) สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนเทมบินที่พัดถล่มเกาะมินดาเนา ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ตั้งอยู่ทางใต้ของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในหลายพื้นที่ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วรวมแล้วเกือบ 90 คน สูญหายอีกกว่า 60 คน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าหมู่บ้านแห่งหนึ่งถูกกระแสน้ำซัดและถูกดินถล่มทับหายไปทั้งหมู่บ้าน จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับชาวบ้านในพื้นที่ได้

โดยล่าสุด ทางการระดมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจและอาสาสมัครออกค้นหาผู้รอดชีวิต ตามซากปรักหักพัง รวมถึงเร่งซ่อมแซมไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับผลกระทบ ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ ระบุว่า ขณะนี้พายุโซนร้อน “เทมบิน” ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนตัวผ่านเกาะมินดาเนา ไปทางตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งปลายเกาะปาลาวัน ทางตะวันตกของฟิลิปปินส์ในค่ำวันนี้ และจะเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ภายในวันจันทร์นี้ (25 ธ.ค.60)

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนเทมบินพัดถล่มฟิลิปปินส์เพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ ต่อจากพายุโซนร้อน ไคตั๊ก ที่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 54 คน และยังสูญหายอีก 24 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ