“ดีเจเก่ง” ร้อง ปอท. เอาผิดมือโพสต์-ตัดต่อ ใส่ร้ายลงโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเจเก่ง แจ้งความตำรวจ ปอท. หลังถูกตัดต่อภาพและกล่าวหาพาดพิงกรณีคลิปวัยรุ่นต่อยผู้หญิงภายในรถแท็กซี่

วันนี้ (28 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ "ดีเจเก่ง" เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ศรีสุโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดบุคคลโพสต์ข้อความและตัดต่อภาพนำเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนสร้างความเสียหาย ในข้อหา "นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมฯ และ ข้อหาหมิ่นประมาท"

ดีเจเก่ง กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีบุคคล 2 รายได้นำรูปภาพเก่าของตนไปตัดต่อในลักษณะกำลังยืมดมกาวและตัดต่อนำโลโก้ของสถานีวิทยุที่จัดรายการมาเผยแพร่ รวมทั้ง โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทตนด้วย หลังนำไปพาดพิงกับกรณีวัยรุ่นต่อยหญิงสาวในรถแท็กซี่ บอกว่า "น็อต กราบรถ" และ "ดีเจเก่ง" ทำไมสังคมให้อภัยแต่วัยรุ่นต่อยผู้หญิงกลับถูกต่อว่าจากสังคม ลงในเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก


สำหรับเพจดังกล่าว ที่ผ่านมาได้เข้าไปดูคอมเม้นท์ต่างๆ ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจตนมากกว่า แต่มีแค่บุคคลทั้ง 2 รายที่ชอบโพสต์รูปภาพตัดต่อและข้อความดูหมิ่นมาตลอด และได้เคยส่งข้อความหาเพื่อเตือนให้หยุดพฤติกรรมแล้วแต่ยังมีการกระทำต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในส่วนคดีที่เกี่ยวกับตนนั้น ศาลได้ตัดสินให้รอลงอาญา 2 ปีและถึงที่สิ้นสุดแล้ว ซึ่งตนไม่ได้ขับขี่รถอีกเลยและใช้บริการรถสาธารณะเดินทาง หากมีใครอยากรู้อะไรเกี่ยวกับตนให้ถามมาที่ตนดีกว่าจะโพสต์ลงไปในโซเชียล เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบหาตัวผู้ใช้เฟซบุ๊กทั้ง 2 คน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ