ประชาชนเตรียมใจรับรถติดเดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจรถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งวันนี้พบว่าเริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน สภาพการจราจรถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพล่าสุดเป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ (29 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จุดที่ทีมข่าวยืนรายงานสด คือบริเวณสะพานต่างระดับสระบุรีเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ จุดนี้เป็นจุดสำคัญนะครับที่ในช่วงเทศกาลมักจะมีการจราจรติดขัดในช่วงบริเวณนี้ การจราจร 5 ช่องทาง ถนนพหลโยธินเมื่อมาถึงจุดนี้จะเหลือเพียง 2 ช่องทางการจราจรเพื่อขึ้นสะพานต่างระดับ พบว่ายังไม่มีปัญหาสภาพการจราจรที่ติดขัด

ขณะนี้ ถนนพหลโยธินขาออก ก่อนถึงสะพานต่างระดับสระบุรีเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา การจราจรคล่องตัวสามารถใช้ความเร็วได้ตามกฏหมายกำหนด เป็นบริเวณจุดนี้จะมีตำรวจทางหลวงสระบุรีอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในบริเวณจุดนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ในพื้นที่ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยาเข้าเขตตำรวจทางหลวงสระบุรียังไม่มีรายงานอุบัติเหตุเข้ามา ซึ่งจะมีการชะลอตัวบริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมันต่างๆ

บรรยากาศตามสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ในเส้นพหลโยธินขาออกและถนนมิตรภาพ เต็มไปด้วยประชาชนที่มาหยุดพักรถ และใช้บริการห้องน้ำยืนต่อแถวเป็นเวลานานอย่างที่เห็นในภาพขณะนี้  ในร้านสะดวกซื้อร้านกาแฟซุ้มอาหารต่างๆ เต็มไปด้วยประชาชนยืนต่อแถวรอซื้อแน่นร้าน จากการพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา บอกว่าเตรียมใจรับกับสภาพการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาลแบบนี้ เพราะทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการกลับไปเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บ้านเกิด

ประชาชนที่เดินทางออกมาจากกรุงเทพ จะเจอกับการจราจรติดขัดช่วงต่างระดับบางปะอินในจุดแรก เนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดศูนย์รวมรถที่มาจากถนนกาญจนาภิเษกหรือทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เข้ามาร่วมกับถนนพหลโยธินขาออก มุ่งหน้าสระบุรี ช่วง กม.58 ถึง กม. 80 จุดนี้ในทุกช่วงเทศกาลจาเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดช่องทางพิเศษ เนื่องจากยังไม่ถึงขั้นวิกฤต  ส่วนถนนมิตรภาพ กม.31 ถึง 43 เข้าเขตทางหลวงนครราชสีมาจะเปิดช่องทางการจราจรพิเศษในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งเป็นจุดขึ้นเนินลงเนินจะเกิดปัญหารถชะลอตัว ผ่านพ้นในจุดนี้ไปจะไปชะลอตัวช่วงเขื่อนลำตะคองอีกรอบเนื่องจากยังมีการก่อสร้างถนนบางส่วน แล้วจะมีการชะลอตัวอีกก่อนถึงเส้นทางใบพาส มุ่งหน้าจังหวัดขอนแก่น

คาดว่าหลังจากช่วงเย็นวันนี้ไปแล้ว จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีก เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์หน่วยงานราชการและเอกชนเริ่มปิดทำการวันนี้เป็นวันแรก คุณผู้ชมที่ต้องการสอบถามเส้นทางหรือสภาพการจราจร สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 1193 ตำรวจทางหลวงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ