“ประวิตร”ยื่นหนังสือแจงปมนาฬิกาหรูแล้ว ด้าน ป.ป.ช.ปัดตอบข้อมูลกี่เรือน?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลายเป็นกระแสข่าวในช่วงที่ถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรี ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ล่าสุดทางพลเอกประวิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงเรื่องนี้ให้กับทาง ป.ป.ช. แล้ว

เมื่อวันที่ (29 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมด้วยนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.  เปิดเผยว่า  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้ส่งหนังสือชี้แจงกรณีที่มาของแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ มายัง ป.ป.ช.แล้ว เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา  ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของสำนักงาน ป.ป.ช.  

ส่วนประเด็นที่ว่า พลเอกประวิตร ได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาหรู ยี่ห้อริชาร์ด มิลล์  เพียงเรือนเดียวหรือไม่  ซึ่งทาง ป.ป.ช. ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้  รวมทั้งประเด็นที่มีข้อสงสัยว่า นาฬิกาหรูเรือนอื่นๆของพลเอกประวิตร ได้มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ ซึ่งทาง ป.ป.ช.ก็ปฏิเสธตอบคำถามเช่นกัน  โดยบอกเพียงแค่ว่าจะต้องไปตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ และหากได้ผลสรุปเป็นอย่างไรก็จะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง  และคาดว่าจะเริ่มตรวจสอบได้ในช่วงต้นปีหน้า 

สำหรับประเด็นข้อสงสัยว่าคำชี้แจงของ พลเอกประวิตร  ได้ระบุหรือไม่ว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่เสียชีวิต   เรื่องนี้ นายวรวิทย์ กล่าวว่า  อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรทั้งสิ้น  โดยขอให้เป็นเรื่องของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ก่อน   ซึ่งทาง ป.ป.ช. มีหน้าที่ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของ ป.ป.ช. เพราะมีคำขวัญการทำงานว่า ซื่อสัตย์ เป็นธรรม และมืออาชีพ   

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ