ปชช. หวังเศรษฐกิจปี 61 ดีขึ้น หนุนรัฐบาลแก้เรื่องปากท้องและจัดเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากจะพูดถึงภาพรวมเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมา หลายฝ่ายเชื่อว่าเศรษฐกิจจะเติบโตได้เกือบ 4%  และปีนี้มองว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง  ขณะที่มุมมองฟากฝั่งภาคประชาชนก็ต่างหวังว่าเศรษฐกิจปีนี้จะดีขึ้นเช่นกัน แต่ก็ยังคงมีหลากหลายความคิดเห็น รวมถึงความต้องการที่อยากให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขอีกหลายเรื่อง 

เสียงสะท้อนส่วนหนึ่งของประชาชนที่ยังคงเดินหน้าทำงาน ตั้งแต่ต้นปี 2561 เพื่อหารายได้เข้ามาใช้จ่ายและดำรงชีวิต มีทั้งมุมมองที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยว่าภาพรวมเศรษฐกิจตอนนี้ดีขึ้นจากปีก่อน  ขณะที่ในปีนี้ ภาคเอกชนขนาดใหญ่ และรัฐบาลก็ต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เติบโตได้มากกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ ไม่แตกต่างจากประชาชน ส่วนใหญ่ที่คาดหวัง และอยากให้เศรษฐกิจปีนี้ปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน

สำหรับความคาดหวังของประชาชนที่อยากให้รัฐบาลเข้ามาดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ การแก้ไขปัญหาเรื่องค่าครองชีพ ขณะที่บางคนบอกว่าอยากให้มีการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลลต่อเนื่องให้เศรษฐกิจเติบโตได้ ทำให้มีเม็ดเงินไหลลงสู่เศรษฐกิจฐานราก  เพราะขณะนี้คนยังชะลอการใช้จ่ายเพราะยังไม่เชื่อมั่นใจในระบบเศรษฐกิจ

แม้ว่าขณะนี้ นโยบายสำคัญของรัฐบาล จะเน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้มีอาชีพและรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ประชาชนอยากให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้อง ลดค่าครองชีพให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

ทีมข่าวพีพีทีวี รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ