ครูเก่าชม “ประยุทธ์” มีวินัยสูง เป็นต้นแบบทำงานเพื่อชาติ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นธรรมเนียมทุกปี ที่ นายกรัฐมนตรี จะได้คาราวะครูผู้สอน ในวันครู 16 ม.ค. ซึ่งปีนี้ ครูของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็คือ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมด้านตำรวจ และ พล.ท.สมพงษ์ ตุ้มสวัสดิ์ โดยทั้งสองคน เผย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนมีวินัยสูง และเหมาะสมเป็นต้นแบบทำงานเพื่อชาติ

วันนี้ (16 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.บุญสร้าง และ พล.ท.สมพงษ์ เป็นครูของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดย พล.อ.บุญสร้าง สอนวิชาวิชากลศาสตร์ วิศวกรรมเครื่องกล ในชั้นปีที่ 4 ส่วน พล.ท.สมพงษ์ สอนวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ในชั้นปีที่ 3 ซึ่งทั้งสองคนได้รับเชิญมาร่วมงานวันครู ครั้งที่ 62 ประจำปี 2561ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อรับการคาราวะและรับมอบของที่ระลึกจากนายกฯในฐานะครูและศิษย์ ทั้งนี้ครูทั้งสองคน เปิดเผยว่า เมื่อครั้งเป็นนักเรียนนายร้อยฯ นายกฯนั้น เป็นคนที่มีวินัยสูง และมีความเหมาะสมที่เป็นต้นแบบทำงานเพื่อชาติ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณให้กำลังใจครูทั่วประเทศ  และช่วยกันสร้างให้เด็กนิยมการศึกษา และร่วมกับสร้างความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยให้ถูกต้อง โดยช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ใช้เวทีนี้ชี้แจงวาทกรรมประชาธิปไตยไทยนิยม ระบุว่า ไม่ไช่การวางระบอบกลไกของ คสช. แต่เป็นการสร้างค่านิยมให้คนไทย ชอบและเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยบนหลักการที่ถูกต้อง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ