ตำรวจสุวรรณภูมิ ฝากขังนายทุนใหญ่แก๊งค้า “นอแรด” ข้ามชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้าสัตว์ป่าเพิ่มเติม หลังจับกุมนายทุนใหญ่ในขบวนการค้านอแรดข้ามชาติได้ที่จังหวัดนครพนม  ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลแล้ว พร้อมทั้งประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อจับกุมตัวการใหญ่ที่แท้จริงในขบวนการนี้

วันนี้ (21 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับนายบุญชัย แบกค์ อายุ 40 ปี  ผู้ต้องหาค้านอแรดข้ามชาติรายใหญ่  โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการเมื่อวานที่ผ่านมาพร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นตัวการใหญ่ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติที่เคยจับกุมได้ก่อนหน้านี้

         


ด้าน พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นตัวการใหญ่ที่ทางการไทยติดตามตัวมานานแล้ว  และยังมีความเชื่อมโยงกับกรณีการขยายผลเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมของปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้านอแรดได้ 14 ชิ้น  น้ำหนักรวม 11 กิโลกรัม ขณะกำลังผ่านด่านตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์และพืชประจำสนามบินคอยอำนวยความสะดวก  ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่านายบุญชัย  ยังไม่ใช่หัวหน้าขบวนการใหญ่ที่แท้จริง  ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลพบว่านายบุญชัย เป็นนายทุนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน 

        


 

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานข้อมูลไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  หรือ ปปง.  เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติดังกล่าวต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ