“ก้าวคนละก้าว” จัดวิ่งอีกรอบ 25 ก.พ.ที่สวนรถไฟ พร้อมเงินให้ 11 โรงพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจบโครงการวิ่งก้าวคนละก้าว วันนี้เป็นครั้งแรก ที่ทีมงานในโครงการมารวมตัวกัน เพื่อร่วมเสวนาพบปะชาวศิริราช แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างการวิ่ง ส่งต่อกำลังใจให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ รวมถึงเผยแผนเตรียมประชุมจัดสรรเงินให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งวันที่ 31 มกราคมนี้ และเตรียมจัดโครงการวิ่งเล็กๆ ขึ้นในปลายเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อวันที่ (24 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างการวิ่งของสิบเอกสุพิศ จันทรัตน์ หนึ่งในการ์ดผู้วิ่งประกบ “ตูน บอดี้สแลม” ออกมาสาธิตวิธีการวิ่ง เพื่อกันคนไม่ให้เข้าปะทะตูนระหว่างวิ่ง   เปิดเผยเรื่องราวให้ผู้มาร่วมฟังการเสวนา เข้าใจระบบการทำงาน และความรับผิดชอบของทีมงาน  และต้องการสร้างแรงบันดาลใจในการวิ่งให้คนไทยให้หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาระบบสาธารณสุข ทำเพียงแค่ผู้บริหารประเทศไม่ได้ คนในประเทศต้องให้ความร่วมมือ และตูนถือเป็นแบบอย่างและจุดเริ่มต้นของการทำประโยชน์เพื่อส่วนร่วมของคนในสังคม

สำหรับเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว ตัวแทนทีมงานให้ข้อมูลว่า ยังบริจาคได้ต่อเนื่องถึงสิ้นเดือนนี้ พร้อมกับการประชุมร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และตัวแทน 11 โรงพยาบาล เพื่อวางแนวทางจัดสรรเงินอย่างเหมาะสม  ทีมงานเตรียมจัดกิจกรรมก้าวเล็กๆ ชวนคนที่ไม่เคยวิ่ง มาร่วมวิ่งด้วยกันที่สวนรถไฟ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ด้วย พร้อมมอบเงินให้โรงพยาบาล สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ก้าวคนละก้าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ