ซาอุฯ ตัดสิทธิ์อูฐจากการประกวด เหตุใช้โบท็อกซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการสั่งตัดสิทธิ์อูฐ 12 ตัว ที่ได้รับรางวัลงานเทศกาลประกวดอูฐงามประจำปี “คิง อับดุลลาซิส คาเมล เฟสติวัล" หลังจากพบว่าปีนี้เจ้าของอูฐพยายามเสริมแต่งริมฝีปาก จมูก หรือแม้แต่ขากรรไกรของอูฐ เพื่อให้ดูเต่งตึงขึ้นด้วยโบท็อกซ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาเจ้าของอูฐต่างนำอูฐของตัวเอง เข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัลในงานเทศกาลประจำปี คิง อับดุลลาซิส คาเมล เฟสติวัล (King Abdulaziz Camel Festival) ที่กรุงริยาด ซึ่งปีนี้มีอูฐเข้าร่วมประกวดอูฐงามด้วยกันหลายพันตัว

แต่ปีนี้ งานประกวดถูกทำให้มัวหมองเนื่องจากมีการละเมิดกฎ ที่ระบุว่า ห้ามไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของอูฐจากที่เป็นอยู่ตามธรรมชาติ โดยกรรมการตัดสินได้ตัดสิทธิ์อูฐ 12 ตัว ที่ได้รับรางวัล หลังจากพบว่าเจ้าของอูฐพยายามปรับแต่งให้อูฐมีรูปลักษณ์ที่ดีด้วยการใช้โบท็อกซ์ 

นายอาลี อัล มาซโรอี (Ali Al Mazrouei) ลูกชายของนักผสมพันธุ์อูฐแถวหน้าจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บอกว่า เจ้าของจะใช้โบท็อกซ์แต่งริมฝีปาก จมูก หรือแม้แต่ขากรรไกรของอูฐ  เพื่อให้ดูเต่งตึงขึ้น 

ก่อนการประกวด สื่อซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า มีสัตวแพทย์ถูกจับเพราะทำทำศัลยกรรมให้กับอูฐ รวมถึงการฉีดโบท็อกซ์ และเล็มหูให้เล็กลง

ทั้งนี้ ในการตัดสิน กรรมการจะให้คะแนนอูฐโดยดูจากรูปทรงของหนอกและกล้ามเนื้อ รวมถึงความแข็งของปาก 

สำหรับการประกวดอูฐงามนี้ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2000 และเพิ่งจะย้ายมาจัดที่กรุงริยาดเมื่อปีที่แล้ว จากเดิมที่จัดในพื้นที่ทะเลทรายห่างไกล  โดย นาย ฟอซาน อัลมาดี (Fawzan al-Madi) ประธานกรรมการตัดสินการประกวด บอกว่า อูฐเป็นสัญลักษณ์ของประเทศซาอุดีอาระเบีย จึงจำเป็นต้องอนุรักษ์ไว้

นอกจากการประกวดอูฐงามแล้ว เทศกาลนี้ยังมีการแข่งขันวิ่งอูฐ และการชิมนมอูฐ ด้วย โดยมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 57 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,800 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ