ชาวบ้านร้องถามความเหมาะสมตำรวจจัดทำวัตถุมงคล หางบสร้างโรงพักทับสะแก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอำเภอทับสะแกต้องการให้ทีมข่าวพีพีทีวี ช่วยตรวจสอบหลังตั้งข้อสังเกตกรณีที่ตำรวจภูธรทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันเช่าวัตถุมงคล ที่จัดสร้างขึ้น  โดยระบุว่าเพื่อหางบประมาณสร้างโรงพักและจัดซื้ออุปกรณ์ในสำนักงาน  

วันนี้ (25 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนำภาพถ่าย พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา กำลังเดินแจกใบปลิว และใบจองวัตถุมงคล ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยขอความร่วมมือในการสั่งจองวัตถุมงคลมาเป็นหลักฐาน เพื่อสอบถามถึงความเหมาะสม โดยชาวบ้านระบุว่า เงินที่ได้จากการสั่งจองวัตถุมงคล  เจ้าหน้าที่อ้างว่า เพื่อนำไปสร้างโรงพัก ซึ่งเห็นว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากโรงพักมีงบประมาณในการสร้าง และปรับปรุงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ  พบว่ามีโครงการจัดสร้างวัตถุมงคล ตามที่ชาวบ้านระบุจริง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 หรือปลายปีที่ผ่านมา  โดยสร้างวัตถุมงคล  จำนวน 9,999 เหรียญ รวมได้เงินกว่า 1 ล้าน 8 แสนบาท ขณะเดียวกัน ได้เดินทางไปที่วัดทับสะแก ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีพุทธาภิเษก  จากสอบถามพระลูกวัดทำให้ทราบว่า วัตถุมงคลที่ชาวบ้านระบุ ทางวัดไม่ได้เป็นผู้จัดทำขึ้นมา โดยตำรวจภูธรทับสะแก ขอเข้ามาใช้สถานที่ในโบสถ์ เพื่อจัดพิธีดังกล่าว ก่อนใส่ซองให้ทางวัดจำนวน 5,000 บาท

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อขอพูดคุยกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทับสะแก แต่ไม่สามารถติดต่อได้และเมื่อสอบถามจาก รองผู้กำกับการ ได้รับคำตอบว่า เรื่องนี้ต้องให้ผู้บังคับบัญชา เป็นคนให้ข้อมูล  ส่วนการจัดสร้างวัตถุมงคล ที่ชาวบ้านร้องเรียนมานั้น เบื้องต้นไม่ใช่การหาเงินมาสร้างโรงพัก ตามที่ชาวบ้านระบุ แต่เป็นการสร้างเหรียญที่ระลึกในวันเปิดโรงพักหลังใหม่ ที่ได้งบประมาณกว่า  16 ล้านบาทจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ