นายกฯ ประชุม EEC จี้สร้างความเข้าใจ ปชช. ก่อนไป ครม.สัญจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำรัฐมนตรีลงพื้นที่ และประชุม ครม.สัญจร จังหวัดตราด และจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ในสัปดาห์หน้า วันนี้นายกรัฐมนตรีนัดประชุม คณะกรรมการนโนบายอีอีซี เพื่อเร่งขับเคลื่อนงาน และเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อลดปัญหาในพื้นที่

วันนี้ (1 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ กนศ. ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานวันนี้เป็นการประชุมติดตามความคืบหน้าการดึงดูดต่างชาติเข้าร่วมลงทุน รวมถึงการเชื่อมโยงภาคการเกษตร และการท่องเที่ยว ในพื้นที่ ให้เป็นระบบ โดยนายกรัฐมนตรี เตรียมนำ คณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า และประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดตราด และจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อีอีซี ในสัปดาห์หน้า

การประชุมวันนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทุกฝ่ายเร่งชี้แจงสร้างความเข้าใจกับภาคประชาชน ให้เกิดความรู้สึดดีต่อกัน เพื่อลดปัญหาในพื้นที่ เพราะยังมีการตีความเกินเลยทำให้ขับเคลื่อนงานยากขึ้น พร้อมขอให้ฝ่ายความมั่นคง และเศรษฐกิจ สนับสนุนกันและกัน เพื่อให้งานผ่านไปได้ด้วยดี

ขณะที่ร่างกฎหมายเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ กฎหมาย อีอีซี ที่ประชุมได้รายงานให้ นายกรัฐมนตรี รับทราบว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า หากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ จะทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นในประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ