น้องสาว “คิม จองอึน” เข้าร่วมขบวนโอลิมปิกในเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้ ถูกโยงเข้าสู่สนามการเมืองระดับโลกโดยปริยาย เหตุเพราะเกาหลีเหนือส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมนับร้อยคน และหนึ่งในนั้นคือ น้องสาวคนเล็กของนาย ‘คิม จองอึน’ ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่ถูกสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำ ในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชื่อของน้องสาวคนเล็กของ คิม จองอึน ก็คือ คิม โย-จอง ซึ่งหากถ้าเธอเดินทางข้ามแดนไปจริง เธอก็จะกลายเป็นสมาชิกครอบครัว “คิม” ที่เยือนเกาหลีใต้เป็นคนแรก แต่การเดินทางครั้งนี้อาจเจอกับอุปสรรค เพราะการที่เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ เดินทางเข้ามา เกาหลีใต้จะต้องปรึกษาและขอความเห็นชอบจากสหรัฐก่อน เหตุผลเพราะ คิม โย-จอง ถูกสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำห้ามเดินทาง ในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน

ทั้งนี้แต่ล่าสุดทางรัฐบาลเกาหลีใต้ แสดงความยินดีและพร้อมที่จะต้อนรับ นางคิม โย-จอง โดยให้เหตุผลว่า นี่คือการแสดงความจริงใจของเกาหลีเหนือ ในการลดความบาดหมางระหว่าง 2 เกาหลี ส่วนอีกด้านหนึ่ง คือ สหรัฐอเมริกา ก็มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจออกมา นั่นคือนอกจากจะส่งนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี ไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกแล้ว ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยังสั่งให้ นางอิวังก้า ทรัมป์ บุตรสาว ทำหน้าที่ผู้นำคณะนักกีฬา เดินเข้าสู่สนามในพิธีปิดการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้ทวีตข้อความแสดงความตื่นเต้นที่จะได้เดินทางไปทำหน้าที่นี้

โดย คิม โยจอง เป็นน้องสาวคนเล็กสุด แต่มีความใกลิชิดกับ คิม จองอึน มาก เพราะทั้งคู่เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์พร้อมกัน และเมื่อพี่ชายก้าวขึ้นเป็นผู้นำประเทศ เธอก็ได้รับโปรโมทให้เป็นหนึ่งในสมาชิกโปลิตบูโร ที่ทรงอิทธิพล อีกทั้งยังมีหน้าที่คอยดูแลภาพลักษณ์ของพี่ชายให้ดีที่สุด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ