น้องสาว “คิม จอง-อึน” เดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘คิม โย-จอง’ น้องสาว ‘คิม จอง-อึน’ ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ นำคณะผู้แทนโสมแดงเดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว เพื่อร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพยองชาง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะผู้แทนรัฐบาลเกาหลีเหนือเดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัวของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ซึ่งลงจอดที่สนามบินอินชอนตอนเวลา 14.00น. โดยตัวอักษรข้างเครื่องบินเขียนเป็นภาษาเกาหลีสีดำระบุว่า “สาธารณรัฐประชาชนเกาหลี” ชื่ออย่างเป็นทางการ ตามมาด้วยธงชาติเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ภายในอาคารผู้โดยสารของสนามบินอินชอน ก็มีการกันพื้นที่และรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คณะผู้แทนเกาหลีเหนือ ซึ่งเดินทางต่อไปยังที่พักในเมืองพยองชาง และเตรียมร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกในช่วงค่ำ สำหรับคณะผู้แทนเกาหลีเหนือที่เดินทางมาถึงนี้ นำโดยนาย คิม ยอง-นัม ประธานสภาประชาชนเกาหลีเหนือ และ คิม โย-จอง น้องสาวของคิม จอง-อึน

โดย คิม โย-จอง เป็นสมาชิกครอบครัวคิมคนแรกที่เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้ ขณะที่คิม ยอง-นัม เป็นตัวแทนรัฐบาลเกาหลีเหนือที่พบกับรัฐมนตรีรวมชาติของเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะเดียวกันนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างเดินทางไปยังเมืองพยองชาง ประชาชนและนักท่องเที่ยวในกรุงโซลต่างตกใจ เมื่อเห็นชาย 2 คน ที่ดูเหมือนกับ ผู้นำเกาหลีเหนือ และผู้นำสหรัฐอเมริกา เดินถ่ายเซลฟี่ไปด้วยกัน ซึ่งแน่นอนสองคนนี้ คือ นักแต่งกายเลียนแบบมืออาชีพ โดยนักดนตรีชาวฮ่องกง ฮาเวิร์ด แต่งกายเป็น คิม จอง-อึน และ เดนนิส อลัน แต่งเป็น โดนัลด์ ทรัมป์ สร้างสีสันก่อนพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาวในวันนี้ สำหรับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาในย่านมยองดง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง ก็พยายามถ่ายรูป คิม และ ทรัมป์ ตัวปลอม เป็นที่ระลึก โดยทั้งสองคนเดินทางมาเพื่อแสดงจุดยืน เรียกร้องให้บรรดาผู้นำที่มารวมตัวกันที่เมืองพยองชาง ใช้โอกาสนี้ร่วมมือกันนำสันติสุขมาสู่คาบสมุทรเกาหลี 

นอกจากนี้เป็นที่จับตาว่า คณะผู้แทนของเกาหลีเหนือและสหรัฐอเมริกา ที่นำโดยรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ จะมีโอกาสได้เจอกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.61) ทางเกาหลีเหนือก็ได้ประกาศผ่านสำนักข่าว KCNA แล้วว่า ไม่มีความต้องการที่จะหารือกับผู้แทนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ที่เมืองพยองชาง แต่พร้อมพูดคุยกับรัฐบาลเกาหลีใต้

เมื่อคืนนี้ วงออร์เคสตราของเกาหลีเหนือ ที่มีชื่อว่า “ซามีจยอน (Samijyon)” ก็ได้จัดการแสดงดนตรีไปแล้วที่เมืองคังนึง (Gangneung) โดยมีคนมารับชมการแสดงถึง 812 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 252 คน เป็นแขกรับเชิญพิเศษของรัฐบาลเกาหลีใต้  สำหรับเพลงที่ทำการแสดงก็มีเพลงตะวันตกหลายเพลง ซึ่งปิดท้ายด้วย “แฟนทอม ออฟ ดิ โอเปรา” จากละครบรอดเวย์อมตะ

การแสดงดนตรีของวงออร์เคสตราเกาหลีเหนือครั้งนี้ถือเป็นการแสดงในเกาหลีใต้ครั้งแรกในรอบ 18 ปี  โดยวงออร์เคสตรา “ซามีจยอน” จะขึ้นแสดงอีกครั้งที่เมืองพยองชางในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ. นี้ ทางรัฐบาลกรุงโซลละเว้นมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือเป็นการชั่วคราว ซึ่งทำให้ทีมนักกีฬาและกองเชียร์เกาหลีเหนือหลายร้อยชีวิตสามารถเดินทางข้ามมายังเกาหลีใต้ได้ ต่อเนื่องมาจากการเริ่มรื้อฟื้นความสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

               

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ