กองทัพเรืออินโดนีเซียสกัดเรือขนยาไอซ์ 1 ตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรืออินโดนีเซียสกัดจับเรือของแก๊งลักลอบขนยาเสพติด ใกล้น่านน้ำของสิงคโปร์ พบของกลางเป็นยาไอซ์ มากกว่า 1 ตัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รองผู้บัญชาการทหารเรืออินโดนีเซีย เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เรือของกองทัพเรืออินโดนีเซีย ซึ่งกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณช่องแคบฟิลิปป์ ระหว่างประเทศสิงคโปร์กับเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ได้ตรวจพบเรือลำหนึ่ง ติดธงชาติสิงคโปร์ แล่นเข้าสู่เขตน่านน้ำของอินโดนีเซีย

แต่เมื่อเรือลาดตระเวนของกองทัพเรืออินโดนีเซียแล่นเข้าไปหา เรือดังกล่าวก็รีบเปลี่ยนธงเป็นธงชาติอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเรือของขบวนการค้ายาเสพติด จึงขอเข้าตรวจค้น

ผลการตรวจค้นสัมภาระบรรทุก เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์รวมน้ำหนัก 1,029 กก. ซุกซ่อนอยู่ในถุงกระสอบข้าว 41 กระสอบ และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน เป็นลูกเรือชาวไต้หวัน ทั้งหมดให้การว่ารู้จักกันมาก่อน พร้อมกันนี้ ยังพบเอกสารปลอม และธงชาติอย่างน้อย 4 ประเทศ จึงเชื่อว่า เรือลำนี้น่าจะใช้วิธีเปลี่ยนชื่อและธงไปตามเขตน่านน้ำของประเทศที่เข้าไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยมีแผนจะนำยาไอซ์ชุดนี้เข้าสู่ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ อินโดนีเซียถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายต่อต้านยาเสพติดเข้มงวดที่สุดในโลก โดยมีการกำหนดบทลงโทษประหารชีวิตสำหรับผู้ค้า

 

   

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ