คหบดีเมืองอุดรพร้อมครอบครัว แจกอั่งเปาตรุษจีน เงินสด 5 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คหบดีชาวอุดรธานี ยังควักเงินสด แจกอั่งเปาตรุษจีนอย่างต่อเนื่องทุกปีให้คนพิการผู้ด้อยโอกาส และชาวบ้านยากจน ปีนี้มากถึง 5 ล้านบาท เพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัว และไม่หวังสิ่งตอบแทน พร้อมสำรองเงินไว้อีก 3 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถ.นิตโย อ.เมือง จ.อุดรธานี ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะชาวบ้านมาจับจองเข้าแถวยาวเหยียดริมฟุตบาธหน้าบ้านหลังนี้ เพื่อรับซองอั่งเปาจากคหบดีชื่อดังเมืองอุดร คือ นายปรีชา ชัยรัตน์  ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี พร้อมด้วยนายประชา ชัยรัตน์ ประธานกรรมการศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี สมัยที่ 66 และครอบครัว ที่เตรียมแจกอั่งเปาเทศกาลตรุษจีนให้ประชาชนทั่วไปในเวลา 09.30 น.

นายปรีชา ชัยรัตน์ บอกว่า ครอบครัวได้แจกอั่งเปามาแล้วกว่า 30 ปี ในช่วงแรกให้ลูกน้องคนงานและตำรวจจราจร ต่อมาเพิ่มแจกสามล้อรับจ้าง ซึ่งช่วงหลังมีคนหลากหลายอาชีพมาเข้าแถวรับซองด้วยทุกปี จึงแจกซองละ 200 บาท ปีนี้ตั้งใจแจก 25,000 ซอง เป็นเงิน 5 ล้านบาท มากกว่าปีที่แล้ว และสำรองเงินไว้อีก 3 ล้านบาท พร้อมบอกว่า ถือเป็นการทำบุญให้กับคนยากคนจน ถ้ามีคนมาขออั่งเปาอีก ก็จะแจกเพิ่ม ดีใจและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนยากจนและผู้ด้อยโอกาส

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ